Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết, từ nay đến cuối tháng 9, TP vẫn giữ nguyên tình hình giãn cách như hiện nay.

Từ 1/10 có thể tạm thời chia 3 giai đoạn: Ngày mùng 1 đến 31/10; từ 1/11 đến 15/1/2022 và sau 15/1/2022 để điều chỉnh. Tùy vào diễn biến tình hình dịch bệnh, Thành ủy và UBND TP.HCM sẽ xem xét, dự báo tình hình và đưa ra những bộ tiêu chí an toàn cho các hoạt động trong đó có vận tải.

Sở GTVT đang xây dựng dự thảo về tổ chức giao thông từng giai đoạn, và tiêu chí an toàn phòng chống dịch trong lĩnh vực vận tải. Sở cũng đã tổng hợp danh sách các lái xe để chuyển cho Sở Y tế, Sở TT&TT phối hợp cùng các địa phương tổ chức tiêm vắc xin.

{keywords}
Hà Nội và TP.HCM lên kế hoạch tổ chức giao thông trong tình hình mới

Tại Hà Nội, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long thông tin, hiện nay TP vẫn tăng cường công tác kiểm tra các phương tiện qua các chốt kiểm soát dịch...

Theo ông Long, Công an TP Hà Nội đang xây dựng triển khai hệ thống camera quét mã tự động tại 23 chốt kiểm soát. Đồng thời thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP,  Sở GTVT Hà Nội đang tập trung xây dựng phương án để mở lại các loại hình vận tải hành khách công cộng và liên tỉnh theo từng giai đoạn, phù hợp với các quy định về kiểm soát dịch bệnh của ngành Y tế đối với hành khách và người điều khiển phương tiện. 

Hà Nội cũng sẽ căn cứ kế hoạch và hướng dẫn chung của Bộ GTVT để thực hiện.

Xây dựng kế hoạch tổ chức vận tải trong tình hình mới

Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ cho biết, Bộ GTVT đang giao cho các cơ quan trực thuộc xây dựng kịch bản, phương án tổ chức giao thông, tổ chức vận tải để hướng dẫn triển khai thực hiện trong tình hình mới.

Phương án tổ chức giao thông trong tình hình mới sẽ được lấy ý kiến các bộ ngành và địa phương để thống nhất trước khi thực hiện...

Thứ trưởng cũng yêu cầu các Sở GTVT chuẩn bị sẵn sàng phương án để góp ý vào kế hoạch của Bộ GTVT một cách nghiêm túc, trách nhiệm. Trong đó phải chú trọng nghiên cứu, xây dựng phương án tổ chức giao thông kết nối với các ga, bến cảng, bến xe và cảng hàng không, tổ chức giao thông đối với các phương tiện cá nhân.

Ngoài ra, cần phải ngăn chặn quyết liệt hơn nữa hiện tượng các phương tiện có giấy nhận diện ưu tiên để chở người và hàng hóa trái phép, Sở GTVT phải tăng cường công tác quản lý, có biện pháp xử lý nghiêm đối với những doanh nghiệp, lái xe cố tình vi phạm...

Tăng cường lực lượng kiểm tra phương tiện tại cửa ngõ Thủ đô

Tăng cường lực lượng kiểm tra phương tiện tại cửa ngõ Thủ đô

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ 1 tăng cường lực lượng Thanh tra giao thông kiểm tra phương tiện được cấp mã QR tại cửa ngõ Thủ đô.

Vũ Điệp