- “Ngày mai, nếu các nhà xe tại bến Mỹ Đình vẫn tiếp tục từ chối phục vụ, Sở sẽ thu hồi phù hiệu, yêu cầu dừng hoạt động tại bến 1 tháng", Giám đốc Sở Giao thông HN Vũ Văn Viện cho biết.

Đến cuối giờ chiều nay đã có hơn 10 chuyến xe buýt chở hành khách miễn phí từ bến Mỹ Đình về Giáp Bát và Nước Ngầm để về quê nghỉ Tết dương lịch.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, lượng khách dồn về bến Giáp Bát chiều tối nay khá đông. Số khách 10 xe buýt chở từ bến Mỹ Đình về đã được bến xe phục vụ đưa về quê.

{keywords}

Hành khách chờ lên xe

Ông Thành cũng  cho hay, bến xe đã bố trí đủ xe dự phòng để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho hay, lượng khách dồn về bến chiều tối nay tăng khoảng 50% so với ngày thường. Bến cũng đã tiếp nhận 4 chuyến xe buýt vận chuyển khách từ bến Mỹ Đình về. Bến xe cũng mới chỉ phải điều 10 xe tăng cường vận chuyển khách, trong đó có cả tuyến đi Nam Định, Thái Bình.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông HN cho biết, đối với các nhà xe từ chối phục vụ khách tại bến Mỹ Đình, Sở đã yêu cầu lập biên bản xử lý vi phạm, đồng thời ra thông báo, nếu trong ngày mai tiếp tục không phục vụ Sở sẽ thu hồi phù hiệu, yêu cầu dừng hoạt động tại bến 1 tháng theo quy định.

Trong khi đó, một thành viên của Hiệp hội vận tải HN cho rằng, việc nhà xe bỏ rơi hành khách là hành vi vi phạm pháp luật.

Mục tiêu của dịch vụ vận tải là phục vụ hành khách đi lại, thế nhưng đúng vào ngày lễ nhà xe lại lãn công, không đón trả khách, "phản bội" lại nguyện vọng chính đáng của người dân.

“Rõ ràng những nhà xe này không vì lợi ích của hành khách mà chỉ vì lợi ích của chính họ. Các nhà xe này cần phải được xử lý nghiêm, nhẹ thì thu hồi phù hiệu tuyến cố định ngay tại chỗ, thậm chí có thể cắt lốt để làm trong sạch dịch vụ vận tải hành khách liên tỉnh”, vị đại diện Hiệp hội vận tải HN cho biết.

Gia Văn

Chuyển xe khách khỏi bến Mỹ Đình: Tài xế phản ứng

Chuyển xe khách khỏi bến Mỹ Đình: Tài xế phản ứng

Từ 2/1/2017, các tuyến xe khách sẽ được hoán đổi, điều chuyển từ bến trung tâm Hà Nội ra ngoại thành và ngược lại.

Hạ nhiệt bến Mỹ Đình: HN điều hàng chục xe buýt miễn phí

Hạ nhiệt bến Mỹ Đình: HN điều hàng chục xe buýt miễn phí

Để thuận tiện cho người dân đi lại từ bến xe Mỹ Đình đến Giáp Bát, Nước Ngầm, Sở GTVT Hà Nội đã huy động nhiều chuyến xe buýt miễn phí.