Ghi nhận sáng 1/9 trên đường Hoàng Cầu, tổ công tác đặc biệt số 3 Công an Hà Nội làm nhiệm vụ kiểm soát người tham gia giao thông, phòng chống dịch Covid 19. Nhiều người khi thấy tổ công tác đã bất chấp nguy hiểm, quay đầu xe chạy ngược chiều. 

Thiếu tá Trần Ngọc Lực, CSGT đội 3 công an Hà Nội, Tổ trưởng tổ công tác đặc biệt số 3 cho biết, phần lớn những người tham gia giao thông đều có giấy đi đường đúng quy định. Một số trường hợp quay đầu, chạy ngược chiều khi nhìn thấy tổ công tác là những người giao hàng tự phát, hoặc một số người dân không có giấy đi đường.

Có một trường hợp thanh niên "né" chốt, chạy ngược chiều tốc độ cao gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

"Những trường hợp quay đầu xe bị ngăn chặn, tổ công tác sẽ phạt rất nghiêm" - Thiếu tá Lực nói. 

{keywords}
Tổ công tác đặc biệt số 3 Công an Hà Nội làm nhiệm vụ kiểm soát người tham gia giao thông trên đường Hoàng Cầu

 

 Nhiều lái xe quay đầu, chạy ngược chiều khi thấy tổ công tác

{keywords}
 Tổ công tác đặc biệt số 2 công an Hà Nội làm nhiệm vụ trên đường Phan Đình Phùng ngày 1/9

 

Tổ công tác kiểm soát người và phương tiện trên đường, những trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm 

{keywords}
Lập biên bản một trường hợp không có giấy đi đường, xử phạt 2 triệu đồng 

Về công tác kiểm soát, xử phạt, trong ngày 31/8/2021, 11 tổ công tác của Công an TP Hà Nội kiểm soát, kiểm tra trên địa bàn 11 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm; Long Biên, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hoang Mai, Hà Đông.

Các phương tiện được kiểm soát 20.798 trường hợp, phát hiện 171 trường hợp vi phạm về phòng chống dịch bệnh, phạt số tiền 280 triệu đồng, trong đó: ra khỏi nhà không có lý do: 86 trường hợp, không có giấy đi đường theo quy định: 82 trường hợp. Vi phạm trật tự ATGT: 71 trường hợp. Tạm giữ 25 phương tiện, 21 bộ giấy tờ.

Phạm Hải 

Thanh niên đâm xe làm trọng thương cán bộ chốt kiểm soát  ở Hà Nội

Thanh niên đâm xe làm trọng thương cán bộ chốt kiểm soát ở Hà Nội

Dù được tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng Trịnh Anh Anh (SN 2000, quê Thanh Hóa) tiếp tục tăng ga, đâm trúng một cán bộ công an trực chốt.