- Tổng công ty Vận tải Hà Nội đang nghiên cứu vận hành xe buýt mui trần 2 tầng phục vụ khách du lịch vào ban đêm.

Tại cuộc giao ban báo chí Thành uỷ chiều nay, ông Nguyễn Công Nhật - Phó TGĐ Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, bình quân mỗi ngày khoảng 70 người mua vé xe buýt 2 tầng, chủ yếu là khách nước ngoài. 

{keywords}
Hà Nội nghiên cứu vận hành xe buýt mui trần 2 tầng vào ban đêm

Về ý kiến cho rằng nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe buýt 2 tầng còn vắng là giá vé ở mức cao và thời tiết Hà Nội những ngày qua nắng nóng, ông Nhật lý giải tuyến buýt mui trần 2 tầng được đầu đầu tư rất lớn. Đây không phải là một phương tiện công cộng bình thường mà phục vụ du lịch.

“Giá vé cao vì đầu tư cho xe buýt lớn, du khách lần đầu tiên đến Việt Nam chỉ cần 1 vé có thể đi đến 30 điểm du lịch của Hà Nội, không giới hạn số lượt lên xuống”, ông Nhật nói.

Ông cho biết, sắp tới đơn vị sẽ đưa loại hình vé rẻ hơn đối với những hành khách không có nhu cầu lên xuống. Loại vé này sẽ phù hợp hơn với nhiều người.

Cũng theo lãnh đạo Transerco, để thu hút người dân, Tổng công ty đang làm việc với Sở GD&ĐT để đưa học sinh lên tuyến buýt 2 tầng theo hình thức vừa trải nghiệm vừa giới thiệu văn hóa Hà Nội, vừa học ngoại ngữ vì trên xe có đến 10 ngoại ngữ.

Đồng thời, Tổng công ty đang nghiên cứu vận hành xe buýt mui trần phục vụ khách du lịch vào ban đêm.

“Nhiều người cho rằng Hà Nội đẹp nhất về đêm, nhiều khách du lịch bày tỏ muốn được ngắm Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng. Chúng tôi sẽ nghiên cứu, đề xuất lên Sở GTVT trong thời gian tới”, lãnh đạo Transerco cho hay.

Theo PGĐ Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn, tính đến tháng 6, mạng lưới tuyến buýt bao gồm 112 tuyến, trong đó 92 tuyến buýt có trợ giá; 20 tuyến buýt không trợ giá (9 tuyến nội đô,10 tuyến buýt kế cận, 1 tuyến city tour) mức độ bao phủ của mạng lưới tuyến buýt đạt 30/30 quận huyện.

Dich vụ xe buýt cũng đã tiếp cận tới khoảng 98% bệnh viện, 100% các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, 86% các khu công nghiệp, trên 90% khu đô thị trên địa bàn TP.

Hà Nội khác lạ nhìn từ nóc xe buýt 2 tầng

Hà Nội khác lạ nhìn từ nóc xe buýt 2 tầng

Một Hà Nội khác lạ nhìn từ tầng 2 chiếc xe buýt du lịch lăn bánh qua những con đường đẹp, những điểm tham quan tiêu biểu nhất TP.

Xe buýt 2 tầng sặc sỡ chạy quanh phố Hà Nội giá vé cao nhất 650 nghìn

Xe buýt 2 tầng sặc sỡ chạy quanh phố Hà Nội giá vé cao nhất 650 nghìn

3 chiếc xe buýt 2 tầng phục vụ khách du lịch Hà Nội chính thức lăn bánh trên 25 tuyến phố trung tâm Hà Nội, giá vé 300-650 nghìn.

U23 Việt Nam sẽ đi xe buýt 2 tầng diễu hành trên phố

U23 Việt Nam sẽ đi xe buýt 2 tầng diễu hành trên phố

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang xin ý kiến của Bộ VH-TT&DL cho phép dùng xe buýt 2 tầng đón cầu thủ từ sân bay Nội Bài về SVĐ Mỹ Đình.

Thích thú dạo phố Hà Nội trên xe buýt 2 tầng sặc sỡ

Thích thú dạo phố Hà Nội trên xe buýt 2 tầng sặc sỡ

Người dân Hà Nội hôm nay được trải nghiệm thử xe buýt 2 tầng trên một số tuyến phố thủ đô.

Hương Quỳnh