- Ngày 28/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có chỉ đạo tăng cường ngăn chặn, xử lý các phương tiện giao thông chở hàng cồng kềnh trên các tuyến phố.

 Theo đó, các đơn vị trực thuộc, Công an các quận, huyện, thị xã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân sử dụng phương tiện chở hàng cồng kềnh, quá khổ, quá tải, vi phạm pháp luật về trật tự, ATGT.

Đồng thời, mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các trường hợp giả danh xe thương binh, xe đứng tên thương binh nhưng cho thuê mượn, để vận tải hàng hóa.

{keywords}
 
Xe ba gác chở vật liệu cồng kềnh gây nguy hiểm khi tham gia giao thông (Ảnh: Phạm Hải)
 

Chủ tịch yêu cầu Sở Giao thông vận tải chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát lại thực trạng xe thô sơ, xe tự chế; đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định để siết chặt hoạt động vận tải của các phương tiện.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm đối với các phương tiện vận tải tự chế; không cho phép các phương tiện giao thông không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn hoạt động tại các tuyến đường giao thông trên địa bàn; phối hợp các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, rà soát, xử lý các cơ sở đóng mới xe thô sơ, xe tự chế không đúng quy định.

Trước ngày 25/10, các đơn vị phải tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo UBND thành phố.

Đoàn Bổng