Tôi ở tỉnh Nam Định, có người thân hiện ở cùng tôi, cháu có lịch bay từ sân bay Nội Bài ra nước ngoài, cất cánh khoảng 1h sáng ngày 30/7. Để kịp lịch bay của cháu, gia đình dự kiến đưa cháu ra sân bay Nội Bài từ tối ngày 29/7.

Tôi được biết thành phố Hà Nội đã thiết lập các chốt kiểm soát người và phương tiện vào thành phố, gia đình tôi không thuộc trường hợp có hộ khẩu Hà Nội, liệu có được xem là đi công vụ hoặc công việc để được vào Hà Nội ra sân bay?. Để được đi qua chốt chặn vào Hà Nội, đến được sân bay Nội Bài, tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

{keywords}
Để giảm ùn tắc, Hà Nội cấp thẻ nhận diện "luồng xanh" cho xe đi qua 22 chốt chắn

Trả lời:

Về câu hỏi trên, PV VietNamNet đã trao đổi với đại diện Cục CSGT tham gia chốt kiểm soát tại Trạm thu phí Pháp Vân (Hà Nội), vị này cho biết, theo quy định người địa phương khác vào Hà Nội không có giấy cử đi công tác, không thuộc đối tượng ưu tiên thì không được vào Hà Nội.

Riêng đối với trường hợp người ở Nam Định hay một số tỉnh khác muốn vào Hà Nội để lên sân bay Nội Bài bay đi nước ngoài, hoặc bay đi nơi khác, phải đảm bảo các yêu cầu: Kiểm tra y tế không có gì bất thường, có giấy xét nghiệm PCR trong vòng 72h, có thẻ căn cước công dân/ chứng minh nhân dân và vé máy bay ghi rõ hành trình giờ bay. Có đủ các điều kiện trên, lực lượng kiểm soát tại chốt chặn sẽ xem xét cụ thể cho vào Hà Nội. 

Tuy nhiên, chỉ cho phép người tham gia chuyến bay và lái xe đi cùng (phải là xe cá nhân, không được đi xe dịch vụ) vào Hà Nội. Đối với người lái xe cũng phải đảm bảo các thủ tục về giấy tờ, khai báo y tế và xét nghiệm theo quy định như trên. 

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gửi tới địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

 

 

Những giấy tờ người dân cần có để qua chốt kiểm soát trở lại Hà Nội

Những giấy tờ người dân cần có để qua chốt kiểm soát trở lại Hà Nội

Công dân Hà Nội từ địa phương khác quay về thành phố ngoài việc khai báo y tế, có xét nghiệm Covid-19 âm tính, còn phải xuất trình căn cước công dân, chứng minh thư hộ khẩu Hà Nội. 

  Ban Thời sự