Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, Hà Nội sẽ dừng hoạt động 80% chuyến lượt xe buýt. Tần suất xe hoạt động sẽ chỉ còn ở mức 45 - 60 - 90 phút/lượt so với tần suất 5 - 10 - 15 - 20 phút/lượt trước đây.

Thời gian hoạt động của xe buýt cũng ít hơn, từ 6h sáng đến 8h tối, không phải từ 5h sáng đến 10h đêm như trước.

Trước tình trạng Covid-19 đang diễn biến phức tạp, những ngày qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã liên tục khuyến cáo người dân hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng để phòng lây lan dịch.

{keywords}
Phòng lây lan dịch Covid, Hà Nội giảm 80% tầm suất xe buýt từ 27/3

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ hôm 26/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT hạn chế bay từ 2 thành phố lớn (Hà Nội, TP.HCM) đến các thành phố khác. Đặc biệt, các địa phương tạm dừng hoặc tổ chức rất ít chuyến giao thông công cộng. 

Bộ GTVT khuyến cáo hành khách khi có một trong các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở nên hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Trong trường hợp phải sử dụng loại phương tiện này, hành khách cần luôn sử dụng khẩu trang đúng cách trong quá trình di chuyển, che kín miệng và mũi bằng khăn giấy, khăn vải hoặc mặt trước khuỷu tay khi ho, hắt hơi. Bỏ khăn giấy đã sử dụng vào túi đựng rác kín để vứt vào thùng rác đúng nơi qui định.

Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng (nếu có) hoặc bằng dung dịch sát khuẩn tay có chứa trên 60% nồng độ cồn đặc biệt sau khi ho, hắt hơi, thải bỏ khăn giấy và khi rời khỏi phương tiện giao thông. Không chạm tay vào mắt, mũi, miệng...

Sau khi kết thúc chuyến đi, nếu có xuất hiện một trong các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở cần liên hệ đường dây nóng của Sở Y tế Hà Nội hoặc Bộ Y tế (19009095 hoặc 19003228) để được tư vấn và cung cấp thông tin liên quan đến phương tiện giao thông bạn đã đi và đến cơ sở y tế để khám, điều trị kịp thời.

'Còn tụ tập uống cà phê thì còn nguy cơ lây dịch Covid-19'

'Còn tụ tập uống cà phê thì còn nguy cơ lây dịch Covid-19'

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu trừ các cửa hàng xăng dầu bán lẻ, thuốc chữa bệnh, rau củ quả, lương thực thực phẩm, còn lại tất cả các cửa hàng đều phải đóng cửa đến hết ngày 5/4.

Vũ Điệp