XEM CLIP:

Từ 5h sáng 7/10, lượng người dân từ các tỉnh miền Nam đi xe máy về quê qua chốt kiểm soát dịch số 1 Hà Nội tại ngã ba Cầu Giẽ (xã Châu Can, huyện Phú Xuyên) khá đông.

Theo ông Đào Việt Long, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Sở đã bố trí 500 trong tổng số 2.000 xe buýt để phục vụ công tác chuyên chở người dân từ các tỉnh miền nam về quê. Công tác này được phối hợp chặt chẽ với Công an TP Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô và chính quyền các địa phương.

Tổng Công ty vận tải Hà Nội cho biết, xe buýt tập kết tại chốt kiểm soát số 1 đón người dân về các tỉnh.

Người dân sau khi đi xe máy về đến chốt Cầu Giẽ sẽ được xe buýt chở theo đường 32 đi Sơn Tây đến Quốc lộ 32 hướng về cầu Trung Hà để tiếp tục chuyển giao cho các tỉnh đón nhận.

Xe buýt chở người, còn xe tải của CSGT hộ tống theo sau chở phương tiện. Đối với người dân hộ khẩu Hà Nội, xe buýt đưa về các địa phương cách ly theo quy định.

Theo ông Long, để công tác chuyên chở nhịp nhàng, người dân không phải chờ đợi lâu cần sự phối hợp của các địa phương lân cận.

Cụ thể tại chốt kiểm soát dịch số 1 có sự phối hợp giữa các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam chở người và phương tiện đến chốt bàn giao cho địa phương.

Hà Nội sẽ cho khai báo y tế, tiếp nhận, bố trí đủ phương tiện phân loại theo các địa phương để chở đến chốt kiểm soát giáp ranh để bàn giao. 

{keywords}

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chuẩn bị 500 xe buýt ứng trực 24/24 tại chốt kiểm soát dịch sẵn sàng đón người dân từ các tỉnh miền Nam về quê.

 

{keywords}

Một số người đi xe máy sẽ được ô tô tải chở đi qua địa bàn Hà Nội

 

 

Tỉnh Hà Nam chở người từ các tỉnh phía Nam về tới địa phận Hà Nội chiều 7/10

 

Mệt mỏi sau chặng đường khá dài trên những chiếc xe tải

 

{keywords}

CSGT Hà Nội hướng dẫn nhân dân chuyển từ xe tải của tỉnh Hà Nam sang xe buýt khi đi qua địa bàn Hà Nội

 

{keywords}
Tính từ ngày 4/10 đến 9h sáng ngày 7/10, xe buýt đã vận chuyển 1.597 công dân từ vùng dịch về quê đi qua Hà Nội

 

Trong dòng người từ các tỉnh phía Nam về nhà ở các tỉnh phía Bắc có những em bé mệt mỏi sau một chặng đường dài

Những đứa trẻ chân trần trong hành trình về nhà

Phạm Hải - Đình Hiếu - Vũ Điệp

Hành trình xuyên mưa gió theo cha mẹ về quê

Hành trình xuyên mưa gió theo cha mẹ về quê

Hành trình về quê hàng nghìn km trên những "con ngựa sắt", có rất nhiều trẻ em được cha mẹ bọc, bế. Mỗi chặng dừng chân, những đứa trẻ được "thả" ra, khuôn mặt đầy mệt mỏi, ngơ ngác.