UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình gửi Thường trực HĐND TP xem xét, phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường vành đai 3.

Theo ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đường vành đai 3 là trục chính đô thị, có vai trò quan trọng trong phân phối giao thông Thủ đô. Hiện nay, còn đoạn phần dưới thấp của đường vành đai 3 (qua hồ Linh Đàm) có chiều dài khoảng 560m chưa được đầu tư để kết nối, các phương tiện đi theo đường vành đai 3 dưới thấp phải đi vòng qua đường Nguyền Hữu Thọ để ra đường Giải Phóng và ngược lại dẫn đến thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ với đường Giải Phóng và đường vành đai 3.

Mặt khác, khu vực hồ Linh Đàm tập trung rất nhiều khu dân cư, khu đô thị nên nhu cầu đi lại từ đường vành đai 3 trên cao xuống đường dưới thấp là rất lớn nhưng chưa có nhánh kết nối lên xuống, các phương tiện giao thông phải tập trung về nút giao Pháp Vân và nút giao Thanh Xuân dẫn đến các nút giao thường xuyên trong tình trạng quả tải, ùn ứ.

Do vậy, UBND TP Hà Nội nhận thấy, việc đầu tư xây dựng dự án này là cần thiết và đem lại hiệu quả rất lớn đồng thời tuyến đường vành đai 3 khu vực hữu ngạn sông Hồng cũng được khép kín đồng bộ, góp phần giải quyết nhu cầu đi lại và hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Theo đó, dự án sẽ xây dựng 2 cầu đi thấp, mỗi cầu rộng 13m qua hồ Linh Đàm với chiều dài khoảng 660m (2x330m), kết hợp bố trí 2 nhánh kết nối có chiều rộng 7m (1 nhánh lên theo hướng từ Thanh Xuân đi Pháp Vân và 1 nhánh xuống theo hướng từ Pháp Vân đi Thanh Xuân).

Dự án này nếu được thông qua sẽ có tổng mức đầu tư của dự án gần 486 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách TP, Thời gian thực hiện dự án từ 2017-2018.

Thiết kế cầu tuổi thọ 100 năm để giải quyết điểm đen ùn tắc

Thiết kế cầu tuổi thọ 100 năm để giải quyết điểm đen ùn tắc

Dự án nối cầu Nguyễn Văn Cừ với đại lộ hiện đại nhất TPHCM cán đích trước 5 tháng góp phần giải tỏa ùn tắc khu vực giao lộ Võ Văn Kiệt- Trần Hưng Đạo, 1 trong 37 điểm đen về tình trạng ùn tắc của TP.

Hà Nội: 5.000 tỷ đồng gỡ nút giao tắc kinh niên

Hà Nội: 5.000 tỷ đồng gỡ nút giao tắc kinh niên

Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội đang xây dựng phương án gỡ ùn tắc kinh niên tại nút giao Pháp Vân. Kinh phí dự kiến hơn 5.000 tỷ đồng.

Chung cư cao tầng ở trung tâm, mỗi nhà giàu 2 ôtô đi đường nào?

Chung cư cao tầng ở trung tâm, mỗi nhà giàu 2 ôtô đi đường nào?

Không lý thuyết quy hoạch nào cho phép xây chung cư 50 tầng ở ngay Giảng Võ, mà mỗi nhà giàu 2 ô tô thì đi đường nào - Thủ tướng gay gắt.

Kế giảm ùn tắc 'ngon, bổ, rẻ' cho Hà Nội

Kế giảm ùn tắc 'ngon, bổ, rẻ' cho Hà Nội

KTS Trần Huy Ánh đã có bài viết gửi VietNamNet đưa ra những sáng kiến có thể giải quyết vấn nạn tắc đường tại Hà Nội. 

Theo Vietnam+