- Sở GTVT Ninh Bình kiến nghị lùi thời gian điều 53 lốt xe khách khỏi bến Mỹ Đình nhưng Sở GTVT Hà Nội kiên quyết bác yêu cầu này.

UBND TP Hà Nội đã có kế hoạch điều chuyển 53 lốt xe khách tuyến Ninh Bình từ bến Mỹ Đình về bến Giáp Bát trong ngày 20/7.

Sở GTVT Hà Nội đã có thông báo chính thức về việc Bộ GTVT chấp thuận điều chuyển 53 lốt xe tuyến Mỹ Đình - Ninh Bình bắt đầu từ 0h ngày 20/7 tới.

{keywords}

Hà Nội quyết điều xe tuyến Ninh Bình - Hà Nội từ bến Mỹ Đình về bến Giáp Bát trong ngày 20/7

Tuy nhiên, ngày 11/7, Phó giám đốc Sở GTVT Ninh Bình Nguyễn Văn Hanh lại có văn bản đề nghị Sở GTVT Hà Nội gia hạn thời gian điều chuyển thêm 45 ngày (kể từ ngày 20/7), để các đơn vị vận tải có thời gian xây dựng phương án cho phù hợp.

Việc này khiến các nhà xe Thái Bình, Nam Định… bức xúc.

Ông Nguyễn Tiến Chung, đại diện nhà xe Tiến Công chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội cho biết, việc tuyến Ninh Bình chậm điều chuyển là không công bằng đối với các nhà xe tuyến Thái Bình, Nam Định.

Bởi, cùng là những tuyến ngắn ở bến Mỹ Đình chạy xuyên tâm đường vành đai 3 Phạm Hùng nhưng các nhà xe chạy tuyến Nam Định, Thái Bình đã phải điều chuyển hết từ đầu năm 2017, trong khi đến nay tuyến Ninh Bình vẫn hoạt động.

“Hà Nội phải thực hiện theo đúng luồng tuyến. Đã cấm xe chạy xuyên tâm thì phải cấm tất, còn chuyển về Giáp Bát hay Nước Ngầm chúng tôi không quan trọng”, ông Chung nói.

Ông Chung cũng cho biết, hiện nay ngoài tuyến này chưa điều chuyển về đúng hướng tuyến thì các tuyến Thái Bình - Sơn Tây, Nhổn (Hà Nội) hàng ngày vẫn chạy xuyên tâm trên đường cầu cạn vành đai 3 cũng cần phải được điều chuyển.

Kiên quyết không gia hạn

Trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, Sở đã nhận được ý kiến của các đơn vị vận tải xe khách và Sở GTVT Ninh Bình về việc gia hạn điều chuyển thêm 45 ngày. Tuy nhiên quan điểm của Hà Nội là kiên quyết thực hiện điều chuyển theo đúng kế hoạch từ ngày 20/7 tới.

Ông Viện cho biết, sau khi điều chuyển xong tuyến Thái Bình, Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục điều chuyển bẻ tuyến, không để cho các xe đi xuyên tâm qua đường vành đai 3 về Nhổn, Sơn Tây.

Về kế hoạch điều chuyển 53 lốt xe Ninh Bình từ bến Mỹ Đình về bến Giáp Bát, ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết: Công ty đã nhận được thông báo chỉ đạo của Sở GTVT thực hiện điều chuyển trong ngày 20/7. Do vậy đã chỉ đạo các bến xe chuẩn bị đầy đủ phương án để phục vụ cho xe khách chuyển về bến hoạt động.

Tại bến Mỹ Đình, đã có băng rôn thông báo tuyên truyền chuyển tuyến Ninh Bình về Giáp Bát cho hành khách biết để chủ động đi lại.

Sau khi chuyển về bến Giáp Bát, bến xe sẽ thực hiện điều hành theo biểu đồ cho xe hoạt động bình thường để đón trả khách.

Chủ tịch HN 'truy' Giám đốc Sở chậm điều chuyển xe khách

Chủ tịch HN 'truy' Giám đốc Sở chậm điều chuyển xe khách

Chủ tịch HN Nguyễn Đức Chung phê bình, đồng thời yêu cầu Giám đốc Sở Giao thông phải điều chuyển ngay trước Tết âm lịch 2017. 

Chủ tịch HN: Không để xe khách chạy xuyên tâm

Chủ tịch HN: Không để xe khách chạy xuyên tâm

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cấu Sở GTVT khẩn trương xây dựng kế hoạch và lên phương án bố trí tuyến vận tải hành khách liên tỉnh tuyến cố định, dứt khoát không để xe khách chạy xuyên tâm...

Giám đốc Sở đối thoại vụ 'vỡ trận' bến Mỹ Đình

Giám đốc Sở đối thoại vụ 'vỡ trận' bến Mỹ Đình

Nếu các DN phản đối và cho rằng việc điều chuyển xe khách không đúng với quy hoạch có thể kiện Sở Giao thông.

Hà Nội tiếp tục điều xe khỏi bến Mỹ Đình

Hà Nội tiếp tục điều xe khỏi bến Mỹ Đình

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo điều xe mỗi tỉnh về 1 bến theo đúng hướng tuyến; Điều chuyển 53 lốt xe Ninh Bình – Hà Nội về bến xe Giáp Bát.

Hà Nội quyết điều xe trái tuyến khỏi bến Mỹ Đình

Hà Nội quyết điều xe trái tuyến khỏi bến Mỹ Đình

Từ 2/1/2017 HN sẽ tổ chức phân luồng, phân tuyến, điều chuyển xe khách chạy xuyên tâm trên địa bàn TP theo đúng quy hoạch của Bộ GTVT.

Vũ Điệp