Cụ thể, UBND tỉnh Hà Nam đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo đơn vị tư vấn bổ sung nghiên cứu và yêu cầu về việc quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay phục vụ cho tìm kiếm cứu nạn cũng như quy hoạch một số sân bay nhỏ phục vụ kinh tế - quốc phòng. 

Hà Nam không còn đất để quy hoạch sân bay vùng Thủ đô
(Ảnh minh hoạ)

Đối với việc quy hoạch cảng hàng không thứ hai vùng Thủ đô như dự kiến  tại 4 vị trí: huyện Ứng Hoà (Hà Nội),  Thanh Miện (Hải Dương),  Tiên Lãng (Hải Phòng) và Lý Nhân (Hà Nam), UBND tỉnh Hà Nam cho rằng, vùng Thủ đô có tốc độ công nghiệp hoá, đô thị hoá nhanh, cần phải nghiên cứu kỹ về vùng trời, đường bay, không gian kiểm soát, đất đai… để xác định cụ thể vị trí, đưa vào quy hoạch của địa phương để xác định quỹ đất dành cho quy hoạch. Việc này sẽ góp phần giảm gánh nặng cho chi phí giải phóng mặt bằng và các trường hợp bất khả kháng khác.

 

UBND tỉnh Hà Nam cho biết, quỹ đất dự kiến 1.350 ha tại địa bàn xã Đạo Lý và xã Đức Lý, huyện Lý Nhân hiện không còn đảm bảo, do đã quy hoạch nhiều khu công nghiệp, đô thị, trong đó có một số dự án đang triển khai thực hiện.

Mặt khác, khu vực dự kiến được lựa chọn có dân cư xen kẹt đông đúc, do đó UBND tỉnh Hà Nam đề nghị tư vấn nghiên cứu, đánh giá và đề xuất vị trí đảm bảo khả thi hơn.

Hải Phòng đề xuất xây sân bay vùng Thủ đô thứ 2 ở Tiên Lãng

Hải Phòng đề xuất xây sân bay vùng Thủ đô thứ 2 ở Tiên Lãng

UBND TP Hải Phòng vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét xác định sân bay Tiên Lãng là Cảng hàng không quốc tế số 2 vùng Thủ đô.

Gia Văn