Hội đồng quản trị Vietnam Airlines vừa chấp thuận kế hoạch triển khai bay đến Mỹ. Hãng này cho rằng, đây là thời điểm phù hợp để mở đường bay thẳng đến Mỹ, sau khi Vietnam Airlines đã thực hiện 12 chuyến bay đưa người Việt từ Mỹ về nước do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp hồi tháng 5/2020.

{keywords}
 

Theo đánh giá của hãng Hàng không quốc gia, số lượng người Việt tại Mỹ có nhu cầu về nước còn rất lớn, tuy nhiên  Vietnam Airlines đã khai thác hết số chuyến bay hồi hương được nhà chức trách Mỹ cho phép ngay từ tháng 8/2020.

Do vậy, để phục vụ nhu cầu lớn của cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ, Vietnam Airlines cần tiếp tục thực hiện các chuyến bay hồi hương dưới hình thức xin phép bay thương mại thường lệ.

Trong bối cảnh dư thừa tàu bay thân rộng như hiện nay, việc xử lý bán và cho thuê lại khó khả thi do thị trường hàng không đang bị "đóng băng", Vietnam Airlines cho rằng việc mở thêm đường bay Mỹ sẽ giúp hãng tăng thêm doanh thu, giảm thiểu thiệt hại tài chính khi dư thừa nguồn lực từ ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19...

Vietnam Airlines sẽ chia kế hoạch bay Mỹ làm 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu, ngay sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý xin phép bay thường lệ với nhà chức trách Mỹ cho đến khi phục vụ hết nhu cầu hồi hương người Việt.

Vietnam Airlines mở các chuyến bay dưới hình thức khai thác thương mại thường lệ, phục vụ nhu cầu hồi hương của người Việt Nam tại Hoa Kỳ, nhu cầu đi lại giữa 2 nước của các nhà ngoại giao, công vụ, chuyên gia, doanh nhân, du học sinh, thân nhân người nước ngoài.

Dựa trên khả năng phục hồi thị trường hàng không giữa 2 nước khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục khai thác thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ từ năm 2022.

Hàng không xin hỗ trợ 27.000 tỷ đồng

Hàng không xin hỗ trợ 27.000 tỷ đồng

Hiệp hội Hàng không Việt Nam kiến nghị Chính phủ tiếp tục thực hiện các khoản hỗ trợ cho các hãng hàng không.

Vũ Điệp