- Trong cái nắng nóng 40 độ C, nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 45 độ C, các chiến sỹ CSGT Công an Hà Nội vẫn  miệt mài làm nhiệm vụ.

Hà Nội những ngày hè nóng như một chiếc chảo lửa. Với những ai phải đi lại trong những ngày như thế thì quả là một… “cực hình”.

Thế nhưng, với những chiến sĩ khoác trên mình màu áo vàng thì không có sự chọn lựa. Dù thời tiết có khắc nghiệt hơn đi chăng nữa thì họ vẫn phải bám đường, bám phố, bám địa bàn, nhìn họ ai cũng đen sạm, khắc khổ.

{keywords}

Thượng uý Phan Quỳnh Anh - Nữ chiến sỹ CSGT đội 1 mỗi ngày đứng bục làm nhiệm vụ 4 tiếng đồng hồ

Tại chốt giao thông ngã tư Đại Cồ Việt - Lê Duẩn, Thiếu uý Nguyễn Hải Yến (đội CSGT số 4) vẫn đứng bục điều tiết giao thông dưới trời nắng như thiêu như đốt. Những giọt mồ hôi lăn dài trên má.

Thiếu uý Yến cho biết: Các đồng nghiệp nam giới đứng bục phân lần mỗi ca 8 tiếng, nữ chiến sỹ chúng em được ưu tiên nhiều hơn, chỉ đứng trực 2 tiếng mỗi ca trực.

{keywords}

Nữ chiến sĩ chỉ phải đứng trực 2 tiếng mỗi ca. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Thượng uý Phan Quỳnh Anh - nữ chiến sỹ CSGT đội 1 (Phòng CSGT Hà Nội) đang làm việc dưới nắng nóng tại ngã tư Hàng Bài – Đinh Tiên Hoàng, khi thấy cụ già đang loay hoay tìm cách sang đường, Thượng uý Quỳnh Anh đã nhanh nhẹn xuống bục đưa cụ già sang đường.

{keywords}

Thượng uý Phan Quỳnh Anh giúp người lớn tuổi sang đường

Được biết Phòng CSGT Công an Hà Nội có 25 chốt giao thông có nữ chiến sỹ làm nhiệm vụ mỗi ngày. Còn các chiến sỹ nam chia ca trực, mỗi ca làm 8h đồng hồ.

Trưa 14/6, Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội cùng Ban lãnh đạo phòng CSGT Hà Nội đã đến một số chốt giao thông trọng điểm của Hà Nội thăm và động viên cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ dưới trời nắng nóng.

{keywords}

{keywords}

Đại tá Thắng tặng nước uống cho các chiến sĩ

Sẻ chia nỗi vất vả giữa trưa nắng chói chang, Đại tá Thắng đã dùng tiền của mình mua nước suối đem tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

{keywords}

Những giọt mồ hôi lăn dài trên má, Trung uý Võ Điệp (Đội Cảnh sát Giao thông Số 3) cho biết: Các đồng nghiệp nam giới đứng bục phân làn mỗi ca 8 tiếng. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Thiếu uý Bùi Đức Duy chia sẻ: “Nơi chúng tôi làm nhiệm vụ nhiệt độ ngoài trời gần 50 độ C. Dù nhiệt độ khắc nghiệt, nhưng chúng tôi vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Sự động viên kịp thời của Đại tá Thắng khiến chúng tôi rất ấm lòng”.

{keywords}

Trung uý Đỗ Hoàng Long (đội CSGT số 4) vẫn làm nhiệm vụ giữa trưa hè nóng nực, kết thúc ca làm việc là 14h chiều, nhiều khi anh mệt lả vì nắng nóng và cơ thể mất nước

P.Trần