- Một thuyền viên đã quay được quá trình va chạm giữa xà lan và tàu trên sông Hồng khiến 4 người một nhà chết thảm.

Rạng sáng nay (6/7), cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể của cháu Trần Văn Duy (8 tuổi) trong gia đình 4 người tử nạn do hai tàu va chạm trên sông Hồng.

XEM CLIP:

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 4/7, trên tuyến sông Hồng qua khu vực xã Hồng Lý (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) xảy ra vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng.

Tai nạn khiến chủ tàu NB 2434 là anh Trần Văn Tuấn (SN 1975), vợ là chị Trần Thị Hái (SN 1977) và 2 con là Trần Văn Duy (8 tuổi), Trần Thị Đào (2 tuổi), nhà ở thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) mất tích.

Hiện cả 4 thi thể đã được tìm thấy và được gia đình đưa về lo hậu sự.

Tối qua, trên trang Facebook Thuyền viên Việt Nam đăng tải clip do thuyền viên tàu NB 6661 cung cấp, trong đó tàu thủy NB 2434 va chạm với tàu NB 6913. Tàu thủy NB 2434 nhỏ hơn đã bị lật và chìm ngay sau va chạm chỉ trong chớp mắt. 

Theo đoạn clip, khi tàu NB 2434 quay ngang đã bị tàu NB 6913 đâm thẳng giữa thân tàu và chìm ngay sau đó. Vụ đâm va xảy ra chỉ khoảng 10 giây.

Ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN (Bộ GTVT) cho biết: Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do tàu NB 2434 chở đá đi với tốc độ cao để vượt lên 2 tàu lớn  hơn (NB 6661 và NB 6913) đi cùng chiều.

Do dòng nước chảy ngược nên tàu NB 2434 không kiểm soát được tình huống, đâm vào tàu NB 6913 rồi chìm ngay trong tích tắc.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, tàu bị nạn NB 2434 đã quá hạn đăng kiểm định kỳ từ cách đây hơn 7 năm. Tàu NB 2434 có công suất máy 87 CV, dài 33,1 m và rộng 4,67 m, công dụng chở hàng khô, do Trần Văn Tuấn (trú xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) đứng tên đăng ký. Tàu hết hạn đăng kiểm định kỳ từ 25-11-2008 và đơn vị quản lý đăng kiểm tại thời điểm trên là Ban Đăng kiểm thủy thuộc Sở GTVT Ninh Bình, thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM.

Phương tiện đâm va là tàu NB 6913, công suất máy 500 CV, có chiều dài 63,35 m và rộng 8,89 m, cũng có công dụng chở hàng khô. Chủ tàu là Phạm Văn Hiến (SN 1990, xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình). Chiếc tàu này được đóng mới và bắt đầu khai thác từ ngày 17-5-2016, giấy chứng nhận kiểm định còn hiệu lực đến ngày 17-5-2017. Đơn vị kiểm định là Chi cục Đăng kiểm số 2.

Vụ việc đang được các ngành chức năng điều tra làm rõ.

C.Hoàng - B.A