Ông Tạ Chương Chính, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) hôm nay cho biết, khi nhận được quyết định của TP cho hoạt động trở lại đơn vị khẩn trương thực hiện thông báo cho các doanh nghiệp vận tải và hành khách biết.

{keywords}
Sau hơn 3 tuần dừng hoạt động, xe khách đã chạy lại để phục vụ nhu cầu đi lại hành khách

Ông cho biết bến xe đang từng bước phục hồi. Hiện, các doanh nghiệp vận tải hành khách chỉ mới 'khởi động' 50% số chuyến so với kế hoạch của Bộ GTVT công bố. Tất cả phải tuân thủ theo bộ tiêu chí về phòng chống dịch. Hành khách và đơn vị vận tải hành khách phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch Covid-19 và nếu phát hiện không đảm bảo thì yêu cầu dựng hoạt động, từ chối phục vụ.

“Hai ngày đầu số lượng hành khách và phương tiện đổ về bến xe chưa nhiều. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp chưa chuẩn bị kịp. Những ngày tới hoạt động vận tải hành khách sẽ đông đúc hơn”- ông Chính thông tin.

{keywords}
 
{keywords}
Bến xe miền Đông bắt đầu hoạt động trở lại
{keywords}
Hành khách được kiểm tra thân nhiệt tại bến xe miền Đông

Ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc Công ty cổ phần GreenlinesDP cho biết tàu cao tốc TP HCM – Vũng Tàu hoạt động trở lại từ ngày 25/4, sau thời gian tạm ngưng do dịch bệnh.

Do TP.HCM vẫn là địa phương có nguy cơ dịch bệnh nên tần suất hoạt động của tàu cao tốc chỉ mới 1 chuyến mỗi ngày. Trước đây, mỗi ngày GreenlinesDP khai thác tuyến tàu cao tốc TP HCM - Vũng Tàu mỗi ngày đến 8 chuyến.

Theo đó, chiều từ bến Bạch Đằng sẽ xuất phát lúc 10h sáng, đến cảng Vũng Tàu khoảng 12h trưa. Ở chiều ngược lại, từ Vũng Tàu sẽ xuất phát về TP.HCM lúc 16h.

Trong thời gian này, hãng cũng chỉ phục vụ tối đa 50% số lượng ghế trên tàu để đảm bảo giãn cách. Tất cả những hành khách đi tàu được khuyến cáo đeo khẩu trang, nếu hành khách nào không đeo khẩu trang sẽ bị từ chối phục vụ.

{keywords}
Tàu cao tốc TP HCM – Vũng Tàu hoạt động trở lại

Sân bay Tân Sơn Nhất tăng ‘công suất’ chuyến bay phục vụ khách

Theo số liệu từ sân bay Tân Sơn Nhất, trong ngày 25/4 sân bay phục vụ hơn 70 chuyến, trong đó có khoảng 50 chuyến bay quốc nội kết nối mạng lưới đi nhiều tỉnh thành trong cả nước.

{keywords}
Hoạt động kinh doanh tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phục hồi

Ông Trần Doãn Mậu - Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, sau khi các chuyến bay nội địa được kết nối trở lại, sân bay Tân Sơn Nhất đã có kế hoạch khai thác trở lại các khu vực làm thủ tục, cửa hàng phục vụ trong nhà ga, phối hợp với các hãng taxi, xe bus... cũng đã đưa vào hoạt động lại để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Đại diện Công ty Cổ phần dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) cho biết, ngay khi các hãng hàng không nội địa đã nối lại đường bay, số lượng chuyến bay tăng mạnh thì đơn vị cũng mở cửa hoạt động trở lại.

Các dịch vụ hoạt động như dịch vụ bán lẻ, ẩm thực, phòng chờ hạng thương gia tại khu cách ly ga đi quốc nội và kinh doanh miễn thuế, phòng chờ thương gia quốc tế. Hoạt động dịch vụ sẽ được phục vụ linh hoạt theo chuyến bay, số lượng hành khách.

{keywords}
Công tác kiểm tra y tế luôn được chú trọng
{keywords}
Tiến hành khử khuẩn nghiêm ngặt trên các tuyến xe vận chuyển hành khách trong sận đậu máy bay

Đơn vị đã đưa vào áp dụng “Bộ quy tắc đảm bảo an toàn khai thác trong tình huống phòng chống dịch Covid-19” đối với từng lĩnh vực dịch vụ, hoạt động của công ty.

Bộ quy tắc này yêu cầu nhân viên cũng như khách hàng phải tuân thủ nghiêm ngặt các các biện pháp phòng chống dịch. 

Đường sắt tăng nhiều chuyến phục vụ người dân
Từ 25/4 đường sắt sẽ chạy thêm đôi tàu:  SE21 chiều Sài Gòn-Đà Nẵng và SE22 chiều Đà Nẵng- Sài Gòn; Đến 29/4 chạy thêm đôi tàu: SNT 1 chiều Sài Gòn- Nha Trang và SNT 2 chiều Nha Trang – Sài Gòn.                         
Đặc biệt, trong các ngày lễ 30/4 và 1/5 (từ 29/4 đến 4/5)  đơn vị sẽ chạy thêm đôi tàu SPT1 (Sài Gòn -Phan Thiết) và SPT2 (Phan Thiết - Sài Gòn).
Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết hành khách đi trên các chuyến tàu phải thực hiện tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như kiểm tra thân nhiệt, mang khẩu trang, khai y tế.
Cận cảnh bên trong nhà ga ngầm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Cận cảnh bên trong nhà ga ngầm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

  Tầng hầm đầu tiên của nhà ga tuyến metro Bến Thành- Suối Tiên thi công hoàn thiện sớm hơn kế hoạch 127 ngày.

Thảo Nguyên