Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, dịp Tết Canh Tý 2020 đơn vị đã lên kế hoạch tổ chức chạy tàu từ 12/1/2020 đến hết 11/2/2020 (tức từ 18 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến 18 tháng Giêng năm Canh Tý).

Ga Sài Gòn cho biết, trong thời gian nghỉ Tết (từ 23/1- 29/1/2020), công ty còn tổ chức chạy thêm một số đôi tàu trên các tuyến: Sài Gòn - Huế, Sài Gòn - Đà Nẵng, Sài Gòn - Tam Kỳ, Sài Gòn - Quảng Ngãi và Sài Gòn - Nha Trang. Tổng số chỗ cung ứng khoảng 287.000. 

{keywords}
Tết Canh Tý 2020, ga Sài Gòn tung gần 300.000 vé tàu để phục vụ hành khách đi lại

Về kế hoạch bán vé phục vụ hành khách, ga Sài Gòn cho biết từ 18/9 đến hết 10/10, đơn vị bắt đầu nhận đăng ký vé tập thể.

Từ 8h ngày 20/10, ga Sài Gòn tổ chức bán vé cho các tập thể đã đăng ký và bán vé cá nhân trên Website: www.dsvn.vn; vetau.com.vn, giare.vetau.vn; tại các nhà ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc ĐSVN; qua ứng dụng ví điện tử; qua Tổng đài bán vé.

Mỗi hành khách được đặt chỗ và mua vé qua website, tại các nhà ga, điểm bán vé, các đại lý không quá 4 vé cho chiều đi và 4 vé cho chiều về.

Hành khách mua vé đi tàu trên 14 tuổi phải xuất trình bản chính CMND (bản sao có công chứng còn hiệu lực). Từ 6-14 tuổi không có CMND, hộ chiếu thì xuất trình một trong các loại giấy tờ như giấy khai sinh; giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng, chỉ có giá trị sử dụng trong thời gian 6 tháng.

Đối với trẻ em đi cùng mua vé giường nằm hoặc ghế ngồi thì hành khách tự nguyện đồng ý ghi vào giấy yêu cầu in sẵn của các Chi nhánh vận tải với nội dung “Đề nghị mua vé không chỗ cho trẻ em và tự đảm bảo an toàn cho trẻ em khi sử dụng chung chỗ với người lớn”, mỗi vé hành khách người lớn được mua kèm thêm một vé trẻ em không chỗ. Trẻ em mua vé không chỗ bằng 60% giá vé loại chỗ thấp nhất quy định tại bảng giá vé trên đoàn tàu đó, khi lên tàu được bố trí sử dụng chỗ chung với người lớn đi kèm.

Về việc bán vé ghế ngồi chuyển đổi và bán vé ghế phụ, để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết, Tổng công ty ĐSVN bán vé chuyển đổi loại chỗ giường nằm mềm khoang 4 giường, một giường tầng 1 được bán 3 ghế ngồi mềm (riêng tàu SNT1/SNT2, SNT11/SNT12 chạy Sài Gòn - Nha Trang và ngược lại không bán chuyển đổi).

Bán vé ghế phụ được bố trí ngồi bằng ghế nhựa với giá được tính bằng 80% giá vé loại chỗ thấp nhất quy định tại bảng giá vé trên đoàn tàu đó (riêng tàu SNT1/SNT2, SNT11/SNT12 chạy Sài Gòn - Nha Trang và ngược lại; tàu  SPT1/SPT2 chạy Sài Gòn - Phan Thiết và ngược lại; toa xe đã chuyển đổi thành ghế ngồi mềm thì không bán ghế phụ).

Hà Giang: Thang máy 102 tầng giữa phố cổ Đồng Văn

Hà Giang: Thang máy 102 tầng giữa phố cổ Đồng Văn

 Công trình thang máy 102 tầng cùng hệ thống nhà nghỉ, nhà hàng trên đỉnh Đồn Cao - vị trí đẹp nhất để ngắm toàn cảnh thị trấn Đồng Văn được Hà Giang chấp thuận đầu tư. 

Tuấn Kiệt