Đây là ga cuối cùng của tuyến đường sắt Gia Lâm (Hà Nội) - Đồng Đăng, kết nối với tuyến đường sắt liên vận quốc tế sang ga Bằng Tường (Trung Quốc).

Trong ga Đồng Đăng có 10 đường sắt, đều là đường khổ lồng (có thể chạy được tàu khổ 1.000mm và cả tàu khổ 1.435mm). Tuyến đường sắt khổ lồng này chạy từ ga Đồng Đăng về đến ga liên vận quốc tế Gia Lâm. 

Thượng Đỉnh Mỹ Triều,Hội Nghị Thượng Đỉnh Mỹ Triều,Triều Tiên,Hội Nghị Mỹ Triều
Nhà ga Đồng Đăng được tu sửa lại 

Toàn tuyến Hà Nội - Đồng Đăng có chiều dài khoảng 167km, với 21 ga, tốc độ chạy tàu khoảng 60km/h, năng lực thông qua 19 đôi tàu/ngày đêm.

Hiện trên tuyến này, đôi tàu ĐĐ5/6 Hà Nội - Đồng Đăng đã tạm thời ngừng đón, trả khách tại ga Đồng Đăng từ ngày 24/2 đến ngày 2/3. 

 
Thượng Đỉnh Mỹ Triều,Hội Nghị Thượng Đỉnh Mỹ Triều,Triều Tiên,Hội Nghị Mỹ Triều
Mỗi tuần có 2 chuyến tàu chạy Hà Nội - Bắc Kinh qua ga Đồng Đăng

Đôi tàu sẽ chỉ dừng đón, trả khách tại ga Lạng Sơn là ga cuối cùng thay vì ga Đồng Đăng như trước. Tuy nhiên, các mác tàu khách liên vận quốc tế vẫn hoạt động bình thường.

Theo lịch chạy tàu thông thường, trên tuyến có tàu khách liên vận quốc tế Hà Nội - Bắc Kinh chạy thứ ba, thứ sáu hàng tuần; đôi tàu khách liên vận quốc tế MR1/2 Hà Nội - Nam Ninh và đôi tàu ĐĐ5/6 Hà Nội - Đồng Đăng chạy hàng ngày.

Vũ Điệp

Nâng cấp ga Đồng Đăng trong đêm, dưới cái rét 11 độ

Nâng cấp ga Đồng Đăng trong đêm, dưới cái rét 11 độ

 Nhiệt độ tại thị trấn Cao Lộc, Lạng Sơn đêm qua rất lạnh nhưng hàng chục công nhân vẫn gấp rút trải nhựa đường để kịp tiến độ nâng cấp ga Đồng Đăng.