Theo đó, ngoài việc duy trì chạy đôi tàu SE7/SE8 hàng ngày, VNR tổ chức chạy các đoàn tàu chuyên biệt (tàu chỉ đón khách lên tại 1 ga đi và trả khách tại 1 ga đến) hoặc các toa xe chuyên biệt trên 1 đoàn tàu cho các tỉnh, thành có nhu cầu vận chuyển riêng công dân về quê...

VNR vẫn duy trì nghiêm các biện pháp phòng dịch thường xuyên như: bố trí giãn cách hành khách bằng cách bán 50% số chỗ; thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

{keywords}
Đường sắt sẵn sàng các đoàn tàu đón hành khách từ các tỉnh phía Nam về quê

Các nhân viên công tác trên tàu thực hiện việc lưu trú tại chỗ; Duy trì việc phun khử khuẩn trên tàu, dưới ga; trang bị dung dịch sát khuẩn tại các toa xe, nhà vệ sinh; nhân viên trên tàu thực hiện việc khử khuẩn 3 tiếng 1 lần tại vị trí có nhiều hành khách tiếp xúc (tay nắm cửa, sản toa xe, nhà vệ sinh...).

Ngành đường sắt vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé cho các đối tượng chính sách xã hội (Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người cao tuổi, học sinh, sinh viên)… khi có nhu cầu sử dụng phương tiện tàu hỏa về quê giãn cách.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, UBND một số tỉnh, thành (Lạng Sơn, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Bình Thuận…) và các tổ chức xã hội đã có văn bản gửi các Bộ, ngành liên quan và VNR đề nghị phối hợp để đưa công dân đang sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê nhằm giảm tải áp lực cách ly cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển bằng đường sắt từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về địa phương theo nhu cầu, VNR đã chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, nhân lực; phối hợp với các địa phương và cơ quan chức năng có phương án phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho hành khách khi được phép tổ chức đón, trả khách.

Cấp thẻ ưu tiên cho xe đưa người từ TP.HCM về quê

Cấp thẻ ưu tiên cho xe đưa người từ TP.HCM về quê

Phương tiện đưa người từ TP.HCM về quê được cấp thẻ và phải ghi rõ “Thẻ nhận diện cho phương tiện vận chuyển người về từ vùng dịch".

Vũ Điệp