Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, đoạn từ vòng xuyến BigC đến QL1 (phường Quảng Thịnh) toàn bộ mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe. Đoạn lún sâu từ 10-15 cm.

Những đoạn hằn lún sâu đã được chủ đầu tư BOT đường tránh cho cào bóc nhưng vẫn không thể làm bằng phẳng mặt đường.

Nhiều đoạn mặt đường được cào bóc tạm chẳng khác nào luống ruộng cày. Những ngày mưa, nước đọng lại khó quan sát mặt đường nên dễ xảy ra trơn trượt.

{keywords}

 

{keywords}
BOT đường tránh Thanh Hoá bị hằn lún, gồ ghề đi lại rất nguy hiểm

Anh Lê Văn Hoàn ở Quảng Xương (Thanh Hoá) cho biết, hàng ngày đi qua tuyến đường tránh lúc nào anh cũng phải tập trung cao độ và đi với tốc độ rất chậm để không bị mất lái.

“Đường được thiết kế với tốc độ 80 -90 km/h, nhưng thực tế chỉ có thể lưu thông với tốc độ 50-60 km/h. Nhiều đoạn xuống cấp được cào bóc nhưng vẫn bị hằn lún, chỉ sơ ý, mất tập trung không làm chủ được tình huống thì nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao”, anh Hoàn nói.

{keywords}

 

{keywords}
Có đoạn bị hằn lún sâu 10-15 cm được cào bóc vẫn không hết gồ ghề

Vấn đề đáng nói là đường đã hư hỏng hơn 1 năm nay nhưng chưa được nhà đầu tư BOT cho sửa lại.

Được biết Sở GTVT tỉnh Thanh Hoá đã nhiều lần yêu cầu đơn vị quản lý, vận hành là Công ty Cổ phần BOT đường tránh Thanh Hoá sửa chữa, song không được giải quyết dứt điểm.

{keywords}
Đường BOT Thanh Hoá hằn lún mãi chưa được sửa
{keywords}
Đường hư hỏng cào bóc nham nhở như ruộng cày

Đại diện Công ty Cổ phần BOT đường Tránh Thanh Hoá cho biết, dự án đã đến thời hạn sửa chữa lớn, nhưng do dự án đang bị tạm dừng thu phí nên doanh nghiệp  chưa thể tiến hành triển khai  được.

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) nói rõ, Công ty Cổ phần BOT chịu trách nhiệm trước pháp luật  khi để xảy ra tai nạn giao thông do yếu tố kỹ thuật đường không đảm bảo, không được sửa chữa, bảo dưỡng kịp thời theo quy định.

Khắc phục tình trạng đầu tư dự án BOT giao thông, phương tiện không đi vào

Khắc phục tình trạng đầu tư dự án BOT giao thông, phương tiện không đi vào

Kế hoạch đầu tư hạ tầng giao thông phải xác định rõ nơi nào cần thiết đầu tư BOT, nơi nào không. Tránh tình trạng đầu tư BOT những nơi không cần thiết.

Gia Văn