Ngày 27/5, Bộ GTVT có công văn hoả tốc gửi các hãng hàng không và Cảng vụ hàng không miền Nam yêu cầu tạm dừng nhập cảnh hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Thời gian áp dụng từ hôm nay (27/5) cho đến hết ngày 4/6/2021 (theo giờ Việt Nam).

Theo đó, các chuyến bay quốc tế đến Tân Sơn Nhất bao gồm các chuyến bay giải cứu, chuyến bay thương mại... sẽ không được hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất và chuyển hướng sang các địa phương khác. Riêng các chuyến bay nội địa vẫn hoạt động bình thường.

{keywords}
Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ không tiếp nhận các chuyến bay quốc tế từ hôm nay (27/5)

Thời gian qua, các chuyến bay hồi hương chủ yếu hạ cánh tại các địa phương có sân bay quốc tế và có cơ sở vật chất để cách ly người nhập cảnh như Quảng Ninh, Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

Trước đó, khi thấy nguy cơ lây lan dịch Covid-19 tăng cao, TP Đà Nẵng từng kiến nghị Thủ tướng cho phép không tiếp nhận chuyến bay đưa công dân Việt Nam nhập cảnh vào địa phương này.

Từ ngày 18/5 đến nay, TP.HCM ghi nhận 3 chuỗi lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng với tổng số 43 bệnh nhân (đã được Bộ Y tế công bố).

Chỉ riêng tối nay, Bộ Y tế công bố 36 bệnh nhân liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp.

Do tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp nên UBND TP.HCM yêu cầu tạm dừng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Người dân TP được khuyến cáo hạn chế ra ngoài nếu không thật sự cần thiết.

25 ca Covid-19 liên quan 'hội thánh truyền giáo', TP.HCM tạm dừng tiệm làm đẹp, hớt tóc

25 ca Covid-19 liên quan 'hội thánh truyền giáo', TP.HCM tạm dừng tiệm làm đẹp, hớt tóc

Kết luận tại buổi họp đột xuất sáng nay (27/5), Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong quyết định tạm dừng hoạt động nhà hàng trong khách sạn, dịch vụ làm đẹp, hớt tóc, gội đầu...

Tuấn Kiệt