Đây là lần đầu tiên hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khai thác đường bay thẳng trực tiếp giữa Hà Nội với Houston, chỉ dừng lại tại Alaska để tiếp nhiên liệu.

Chuyến bay được khai thác bằng tàu Boeing 787-10 lớn nhất của Vietnam Airlines.

{keywords}
Chuyến bay đưa gần 350 hành khách từ Hoa Kỳ về Nội Bài sáng nay

Thời gian thực hiện cả hành trình 2 chiều là hơn 39 tiếng với quãng đường dài gần 13.000km.

Nhằm phòng chống dịch, toàn bộ tổ bay, hành khách đều trang bị bảo hộ y tế toàn thân. Các tiêu chuẩn dịch vụ được đơn giản hóa để hạn chế tiếp xúc nhiều lần. Hành khách được yêu cầu hạn chế giao tiếp, đi lại trong hành trình.

Ngay sau khi hạ cánh, tất cả hành khách, phi hành đoàn đều được kiểm tra sức khỏe, cách ly.

Đơn vị y tế phun khử trùng toàn bộ khoang hành khách, buồng lái tàu bay bằng hóa chất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Được biết, thời gian tới Bộ Ngoại giao, Bộ GTVT, các cơ quan chức năng trong nước, cơ quan đại diện ở nước ngoài sẽ tiếp tục phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước. 

Đưa 220 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước

Ngày 5/8, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và hãng Hàng không VietJet phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản đưa hơn 220 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước an toàn.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người ốm đau, lao động hết hạn hợp đồng, không có nơi cư trú, sinh viên không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã cử cán bộ trực tiếp hỗ trợ công dân tại sân bay. Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. 

Ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, những người tham gia chuyến bay được giám sát y tế và cách ly tập trung.

 Vũ Điệp  

Một người nghi nhiễm ở Hà Nội có lịch trình tiếp xúc phức tạp

Một người nghi nhiễm ở Hà Nội có lịch trình tiếp xúc phức tạp

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới của TP Hà Nội chiều nay (5/8) họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS