Ngày 23/3, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện nay UBND Quận 1 đã có văn bản xác định thời gian bàn giao mặt bằng trong quý 2/2021 cho nhà đầu tư thực hiện dự án cầu Thủ Thiêm 2.

Phía nhà đầu tư cam kết có mặt bằng sẽ thực hiện hoàn thành toàn bộ dự án trong vòng 12 tháng để đưa vào khai thác.

Hiện Sở GTVT đang phối hợp cùng các bên liên quan và nhà đầu tư, nỗ lực đưa công trình này vào khai thác trước 30/4/2022.

{keywords}
Dự án cầu Thủ Thiêm 2 sẽ được đưa vào khai thác năm 2022

Dù vậy, lãnh đạo Sở GTVT cho biết, sau khi dự án đưa vào khai thác, còn liên quan đến công tác thanh, quyết toán, kết thúc hợp đồng BT. 

"Công tác này sẽ tiếp tục thực hiện sau khi dự án đưa vào khai thác và các thủ tục có thể đến năm 2023 mới hoàn tất"- vị này thông tin.

Hiện nay thiết kế cơ sở dự án cầu Thủ Thiêm 2 cũng được điều chỉnh về tĩnh không thông thuyền, sơ đồ nhịp cầu dẫn tuyến chính và cầu dẫn nhánh N2 (hướng từ Thủ Thiêm qua quận 1); bề rộng vỉa hè nhánh N1 (hướng từ quận 1 qua Thủ Thiêm)... Các thay đổi đang được Sở GTVT thẩm định trong quá trình điều chỉnh dự án.

Cầu Thủ Thiêm 2 là dự án giao thông trọng điểm của TP.HCM. Dự án này có tổng mức đầu tư 3.100 tỷ đồng, theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) được khởi công vào tháng 2/2015.

Cầu bắc qua sông Sài Gòn, nối quận 1 và khu đô thị Thủ Thiêm (TP Thủ Đức), có tổng chiều dài là 1,4km trong đó phần cầu dài 885m, được thiết kế kiểu dây văng với trụ tháp chính có hình dáng cầu Rồng cao 113m, nghiêng về phía Thủ Thiêm.

Sau khi hoàn thành, cầu Thủ Thiêm 2 được kỳ vọng sẽ giúp giảm kẹt xe ở giao lộ giữa đường Tôn Đức Thắng và Nguyễn Hữu Cảnh. Ngoài ra, cầu cũng được xem là biểu tượng giao thông mới giữa lòng TP lớn nhất nước.

Cầu Thủ Thiêm 2 lùi tiến độ hoàn thành vào năm  2023

Cầu Thủ Thiêm 2 lùi tiến độ hoàn thành vào năm 2023

Lần thứ 3 dự án giao thông trọng điểm của TP.HCM là cầu Thủ Thiêm 2 phải lùi tiến độ hoàn thành do vướng mặt bằng.

Tuấn Kiệt