Do tình hình căng thẳng giữa Pakistan và Ấn Độ, cơ quan hàng không dân dụng Pakistan, không phận Pakistan đóng cửa từ 14h30 chiều nay theo giờ Việt Nam.

Việc này đã ảnh hưởng đến các hãng hàng không có đường bay qua không phận nước này.

Tối nay, Vietnam Airlines cho biết, hãng có 4 chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu dự kiến phải lùi thời gian khởi hành từ 3 đến 5 tiếng để điều chỉnh đường bay tránh không phận Pakistan. Đó là các chuyến: VN30 Frankfurt – TP HCM, VN18 Paris – Hà Nội, VN10 Paris – TP HCM và VN50 London – TP HCM.

Chuyến bay VN31 từ TP HCM đi Franfurt tối 27/2 và các chuyến giữa Việt Nam – châu Âu khác trong những ngày tiếp theo cũng có thể bị ảnh hưởng.

{keywords}
Hàng loạt chuyến bay từ Việt Nam đi châu Âu bị ảnh hưởng do Pakistan đóng cửa không phận


Vietnam Airlines  đang theo sát diễn biến tình hình và sẽ thông báo tới hành khách khi có thay đổi trong thời gian sớm nhất.

Các hành khách bị ảnh hưởng sẽ được Vietnam Airlines hỗ trợ miễn phí hoàn, đổi vé hoặc đặt lại hành trình.

Hãng này cho biết, việc điều chỉnh đường bay tránh không phận Pakistan sẽ kéo dài thời gian bay của hành khách và làm phát sinh chi phí cho hãng. Tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn khai thác cho các chuyến bay và cho hành khách luôn được Vietnam Airlines đặt lên hàng đầu trong mọi trường hợp. 

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra bảo đảm an toàn hàng không

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra bảo đảm an toàn hàng không

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu kiểm tra bảo đảm an toàn hàng không.

Vũ Điệp