Chiều nay, Phòng CSGT Công an Đà Nẵng cho biết, đoàn xe Range Rover của Tập đoàn Trung Nguyên vẫn chưa đến giải quyết lỗi vượt đèn đỏ.

{keywords}
Đoàn xe Range Rover của Tập đoàn Trung Nguyên vượt đèn đỏ ở Đà Nẵng vào trưa 6/4

Theo đó, ngày 9/4, Phòng CSGT TP Đà Nẵng đã gửi thông báo yêu cầu chủ nhân 9 phương tiện vượt đèn đỏ, ngày 17/4 đến phòng CSGT để xử lý.

Cụ thể, 9 phương tiện vượt đèn đỏ có 6 ô tô của công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, 3 ô tô còn lại của công ty CP ô tô Xuyên Việt; công ty TNHH ôtô Mitsubishi Việt Nam và công ty TNHH dịch vụ du lịch Anh Trọng.

Các xe Range Rover vượt đèn đỏ gồm 51A-625.22, thuộc công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên; xe 29A-563.65; xe 30A-826.06; xe 30A-031.42 thuộc chi nhánh công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên tại Hà Nội. Và xe ô tô bán hàng lưu động BKS 51C-137.40 của công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, nhãn hiệu Mercedes-benz.

Tuy nhiên, đến chiều nay (23/4), chỉ có tài xế N.C.H (trú TP Đà Nẵng)- tài xế xe khách 45 chỗ BKS 43B-046.77 của công ty TNHH Dịch vụ du lịch Anh Trọng và tài xế ôtô BKS 51C-639.05 của công ty CP ô tô xuyên Việt đến nộp phạt 1,6 triệu đồng và hai tài xế bị tước giấy phép lái xe 2 tháng.

7 xe Range Rover còn lại của Tập đoàn Trung Nguyên vẫn chưa chịu đến cơ quan chức năng để nộp phạt theo quy định, dù đã quá thông báo một tuần.

Theo đại diện Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, thời gian tới đơn vị sẽ gửi thông báo lần 2. Nếu chủ hoặc tài xế các phương tiện này tiếp tục không chấp hành nộp phạt, thì Phòng CSGT sẽ phối hợp Cục Đăng kiểm, cấm kiểm định các phương tiện cho đến khi chấp hành.

{keywords}
Đoàn xe Range Rover vẫn chưa đến nộp phạt

Trước đó, chiều 6/4, trên mạng xã hội Facebook đăng tải clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một đoàn xe ô tô phóng vun vút trên đường Ngô Quyền.

Khi đến nút giao Ngô Quyền - Chu Huy Mân (đoạn qua phường Mân Thái, quận Sơn Trà), hệ thống đèn tín hiệu giao thông đã chuyển đỏ, tuy nhiên các xe này vẫn ngang nhiên vượt đèn đỏ.

Đoạn clip cũng cho thấy một chiếc xe khách và một xe bán tải cũng vượt đèn đỏ. Do đoàn xe này ngang nhiên vượt đèn đỏ với tốc độ cao nên nhiều phương tiện lưu thông qua nút giao này phải dừng lại.

Đoàn xe Range Rover vượt đèn đỏ ở Đà Nẵng thuộc tập đoàn Trung Nguyên

Đoàn xe Range Rover vượt đèn đỏ ở Đà Nẵng thuộc tập đoàn Trung Nguyên

 Đoàn xe hiệu Range Rover vượt đèn đỏ trên đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Nguyên.  

Lê Bằng