Ngày 2/2, ga Sài Gòn đông nghẹt khách đến chờ đổi trả vé tàu Tết Tân Sửu 2021. Các ghế ngồi kín chỗ, nhiều hành khách phải ngồi bệt dưới sảnh để chờ đến số thứ tự.

{keywords}
Hành khách đến làm thủ tục đổi trả vé tàu Tết tại ga Sài Gòn
{keywords}
Các hàng ghế chờ kín chỗ

Tại các lối vào ga Sài Gòn được bố trí các bảng thông tin về việc đổi trả vé. Nhân viên nhà ga túc trực tại các lối vào khu vực bán vé để hướng dẫn hành khách làm thủ tục.

Ngoài ra, lực lượng công an cũng có mặt để đảm bảo an ninh trật tự bên trong khu vực các quầy vé.

{keywords}
Bảng thông tin hướng dẫn đổi trả vé
{keywords}
Nhân viên ga Sài Gòn hướng dẫn khách đến làm thủ tục

 

{keywords}
Lực lượng công an có mặt đảm bảo an ninh trật tự

Ngồi cuối dãy ghế nhà ga, chị Huyền - hành khách quê Thanh Hóa chia sẻ, do ở quê tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp nên không dám về nhà.

{keywords}
Hành khách chờ đợi đến lượt làm thủ tục đổi trả vé
{keywords}
Nhiều khách phải ngồi bệt dưới sảnh nhà ga chờ đến lượt

Ông Nguyễn Hữu Thắng (53 tuổi, quê Ninh Bình) đang làm công nhân ở Bình Dương cho biết: "Mấy ngày qua ở Bình Dương xuất hiện các ca bệnh Covid-19. Nếu tình hình căng thẳng thì khi quay lại nơi làm việc có thể tôi sẽ bị cách ly. Vì thế, nay tôi đến trả lại vé và chịu mất phí 30%".

{keywords}
Hầu hết hành khách đều chọn phương án trả vé thay vì đổi vé
{keywords}
Theo quy định, khách trả vé sẽ được thanh toán lại tiền sau 90 ngày

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh đường sắt Sài Gòn (Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn) cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch, Tổng công ty đường sắt Việt Nam (ĐSVN) vẫn duy trì chạy tàu trên các tuyến để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Đối với hành khách đã mua vé trong thời gian (từ ngày 2/2 đến hết 28/2/2021, tức từ 21 tháng Chạp đến 17 tháng Giêng), có nhu cầu đổi, trả vé, ngành Đường sắt có các chương trình hỗ trợ tối đa.

Ông Văn lưu ý, hành khách thực hiện việc hoàn đổi, trả vé tại các nhà ga hoặc trả vé online qua website dsvn.vn (nếu hành khách mua vé và thanh toán online qua website bán vé của ngành Đường sắt, app bán vé hoặc các ứng dụng mua vé tàu hỏa của các đối tác thứ ba) ít nhất trước 24 giờ so với giờ khởi hành. Việc hỗ trợ chỉ áp dụng 1 lần đối với 1 vé.

Mỗi ngày có gần trăm người đổi vé ở ga Hà Nội

Không tập trung đông người trả vé như ga Sài Gòn, tại ga Hà Nội trong hai ngày qua, người dân tới trả vé rải rác. Ước tính mỗi ngày có gần một trăm người đến trả và bảo lưu lại vé tàu.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, khách lo ngại bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên trả lại vé, nhưng ngành đường sắt vẫn phải bố trí các đôi tàu phục vụ đi lại tới tất cả các điểm có kế hoạch chạy tàu, nhất là tuyến Bắc - Nam.

Những hành khách muốn hoàn trả lại vé sẽ được công ty hoàn 70% tiền trong thời gian 90 ngày.

Trường hợp muốn bảo lưu vé, sẽ được bố trí đi các tuyến bất kỳ trong năm 2021. Đến hết năm 2021, nếu khách không có nhu cầu đi lại sẽ được trả lại toàn bộ tiền vé. 

Đề nghị xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 3.200 người làm việc tại sân bay Nội Bài

Đề nghị xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 3.200 người làm việc tại sân bay Nội Bài

Nội Bài có 16 trường hợp F1 liên quan bệnh nhân F0 đi Nhật và bệnh nhân là nhân viên tại sân bay Vân Đồn; hàng trăm nhân viên là F2. Nếu có trường hợp bị nhiễm Covid-19, nguy cơ đóng cửa sân bay là hiện hữu.

Tuấn Kiệt - Vũ Điệp