Sáng nay (4/8), Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho hay, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc cho phép khách du lịch đang ở tại Đà Nẵng được trở về địa phương, Sở sẽ bố trí hai chuyến bay đưa toàn bộ khách rời Đà Nẵng.

Dự kiến sẽ bố trí hai chuyến bay đưa toàn bộ khách về hai đầu mối là TP Hà Nội, TP.HCM và đề nghị hai địa phương hỗ trợ chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức đón hai chuyến bay chở khách du lịch từ Đà Nẵng về địa phương, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo quy định, chi phí vé máy bay do du khách tự chi trả.

{keywords}
Người dân xếp hàng tại các quầy làm thủ tục sân bay Đà Nẵng ngày 24/7

Để có căn cứ báo cáo số lượng cụ thể cho các địa phương chuẩn bị đón và các hãng hàng không bố trí phục vụ phù hợp, trung tâm Hỗ trợ du khách thông báo đến khách du lịch có nhu cầu rời TP liên hệ Trung tâm hỗ trợ du khách để đăng ký thông tin.

Hạn chót đăng ký là 15h hôm nay ngày 4/8.

Nếu quá thời hạn này, trung tâm sẽ không xử lý để tập trung cho các nội dung quan trọng khác của việc phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Khách du lịch rời Đà Nẵng cần có một trong các giấy tờ sau: có xác nhận của khách sạn hoặc bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng: Code/vé máy bay, vé tàu, vé xe, xác nhận khách đi tour đường bộ của công ty lữ hành hoặc các giấy tờ khác.

Đối với khách ở nhà người thân phải có xác nhận của người thân và chính quyền địa phương nơi tạm trú hoặc bản sao/ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng: Code/vé máy bay, vé tàu, vé xe hoặc các giấy tờ khác.

Khách du lịch cung cấp thông tin trên về Trung tâm hỗ trợ du khách TP Đà Nẵng, số điện thoại: 0236.3550.111/ 0901990691/0905029393/0905 403221, email: visitorcenter@danang.gov.vn.

Sở du lịch Đà Nẵng cho biết, ngày 28/7 qua báo cáo của các đơn vị vẫn còn lại khoảng 314 khách đang còn ở lại thành phố (thống kê hiện nay khoảng 400 du khách).

Sở đã yêu cầu khách không ra khỏi nơi lưu trú, chỉ những trường hợp cấp thiết phải ra ngoài như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men. Để hỗ trợ du khách đang còn ở lại thành phố, Sở Du lịch đã đề nghị các khách sạn có mức giá hỗ trợ tối đa cho khách đang ở lại thành phố trong thời gian cách ly.

Diệu Thùy

21 ca mắc Covid-19 mới ở Đà Nẵng, Quảng Nam: Đi đám cưới, đám giỗ, đi chợ

21 ca mắc Covid-19 mới ở Đà Nẵng, Quảng Nam: Đi đám cưới, đám giỗ, đi chợ

Tối nay, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, Quảng Nam cung cấp lịch trình di chuyển của 21 ca mắc Covid-19 được công bố chiều 2/8 và chiều 3/8.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.