Vụ việc xảy ra trên đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh. Đáng nói diễn biến được người dân dùng điện thoại quay lại, phát tán trên mạng khiến nhiều người bức xúc, có ý kiến nên xử lý nghiêm các đối tượng.

Trong ngày 2/12, Công an huyện Bình Chánh đã mời một số đối tượng lên làm việc để làm rõ, xử lý về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

{keywords}
An và người nhà tấn công CSGT. Ảnh: Cắt từ clip

Theo thông tin ban đầu, 16h chiều 1/12 tổ công tác gồm Đại uý Hồ Trọng Nghĩa và Thượng uý Huỳnh Phúc Đạt thuộc đội CSGT Tân Túc của phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Văn Linh, xã an Phú Tây, huyện Bình Chánh.

Lúc này, đối tượng Trần Hoàng An (SN 1996, ngụ ở địa phương) điều khiển xe gắn máy, không đội nón bảo hiểm và đi ngược chiều trên đường. Khi thấy tổ CGST phía trước, An dừng xe cách 15m rồi lấy điện thoại ra quay.

{keywords}
Hiện trường xảy ra vụ việc

Thấy lạ, Đại uý Nghĩa đến gần nhắc nhở. Nhưng phát hiện An có mùi rượu bia nên Đại uý Nghĩa yêu cầu An ra về thì đối tượng cự cãi, bất ngờ đánh vào mặt Đại uý CSGT 3 - 4 cái.

Thượng uý Đạt chứng kiến đã đến hỗ trợ thì An bỏ đi.

Hiện trường lúc đó xuất hiện ông Trần Văn Út (SN 1989, là chú ruột của An). Ông Út la lớn “chúng mày làm gì cháu tao?”.

Thấy chú có mặt, An quay lại đuổi đánh 2 cán bộ CSGT. Ông Út cũng tham gia, ôm Thượng uý Đạt lại để An đánh.

Chứng kiến vụ việc từ đầu, ông Lê Văn Hoàng (là hàng xóm của gia đình An) đã chạy về báo cho mẹ và em gái của An biết. Những người này rủ thêm Trần Văn Quy (SN 1997) ra hiện trường.

Khi tình hình hỗn loạn, Quy đã lấy xe gắn để chở An và ông Út, định bỏ đi. Thượng uý Đạt đứng chặn đầu xe thì bị Quy đâm ngã xuống đường.

Sau đó, ông Hoàng lấy xe chở An về phòng trọ.

Trong chiều 1/12, ngay sau khi clip phát tán trên mạng xã hội, Ban giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo phòng CSGT đường bộ - đường sắt phối hợp cùng Công an huyện Bình Chánh để làm rõ, xử lý nghiêm.

Công an huyện Bình Chánh không mấy khó khăn khi xác định các đối tượng liên quan, vì đều là dân địa phương. Công an đã mời một số đối tượng lên làm việc, lấy lời khai.

Ô tô để nhà tại Thanh Hóa, "tá hoả" khi CSGT báo vi phạm ở Hà Nội

Ô tô để nhà tại Thanh Hóa, "tá hoả" khi CSGT báo vi phạm ở Hà Nội

Chuẩn bị đi đăng kiểm lại chiếc ô tô của gia đình, anh Hòa (Thanh Hóa) “ngã ngửa” khi biết xe này từng bị CSGT Hà Nội gửi thông báo phạt nguội.

Linh An