Việc điều chỉnh phân làn trong sân bay, xe công nghệ như GrabCar, BeCar không được phép đón khách dưới tầng trệt tại các làn đường (ABCD) ở ga quốc nội mà phải lên tầng 3, 4, 5 của nhà giữ xe TCP.

Như vậy, hành khách muốn về nhà thì phải leo lên tầng cao để đón taxi công nghệ hoặc có thể đi lại bằng taxi truyền thống.

{keywords}
Hành khách cho biết việc phân làn xe ở sân bay Tân Sơn Nhất gây bất tiện khiến họ phải đi xa và mất nhiều thời gian hơn mới đón được taxi công nghệ 

“Trước đây chỉ cần đứng ở sảnh nhà ga là có thể đặt taxi công nghệ về nhà một cách nhanh chóng, tiện lợi. Giờ đây, tôi phải kéo hành lý nặng để leo lên tận tầng 3,4,5 mới có thể sử dụng được ứng dụng công nghệ 4.0”- chị Thu Hoài (ngụ Bình Tân) chia sẻ bất tiện.

Chị cho biết về nhà bằng taxi công nghệ khoảng 250 nghìn đồng nhưng taxi truyền thống lại 'chém' giá gấp đôi. Do chênh lệch lớn nên chị Hoài vẫn chọn đi taxi công nghệ dù biết phải gặp gian khó hơn.

Tại khu vực thang máy của nhà giữ xe TCP, hành khách xếp hàng dài. Mỗi lượt thang máy khoảng 5-6 người nên quá tải, khách phải xếp hàng đợi gần 15 phút mới tới lượt. Một số người vì nôn nóng đã chọn cách leo cầu thang bộ 3-4 tầng mới bắt được xe công nghệ.

{keywords}
{keywords}

Hành khách muốn đón taxi công nghệ phải xếp hàng đi thang máy lên tầng 3,4,5 như 'check in' vé máy bay


Chị Vy Nguyễn (ngụ Tân Phú) cho biết hành lý quá nặng nên chị phải xếp hàng để đi thang máy lên tầng cao đón Grab.

"Đi thang máy để đón taxi mà xếp hàng dài như làm thủ tục qua cổng hải quan sân bay. Vào bên trong thang máy thì bị nhồi nhét, chật cứng rất khó thở"- nữ hành khách bức xúc.

{keywords}
Không chỉ mệt mỏi vì xếp hàng, hành khách còn chịu cảnh chen lấn trong thang máy đến ngộp thở
{keywords}

Nhiều khách phải đi bộ để chuyển hành lý lên tầng cao đón taxi công nghệ

Khó đón taxi công nghệ trong sân bay ?

Nếu như trước đây nhà giữ xe luôn vắng người đi lại lối cầu thang thì giờ đây rất nhộn nhịp, tiếng bước chân vang lên suốt cả ngày. Thang máy cũng làm việc hết công suất khi bên ngoài luôn có cả trăm người đứng chờ "check in".

Có thời điểm thang máy có quá đông người rồng rắn xếp hàng và không biết khi nào mới tới lượt mình nên nhiều người chấp nhận đi bộ xa hơn để đón xe công nghệ đó là ra tận đường cổng sân bay.

"Mấy hôm nay hành khách ùn ùn mang vác hành lý, kéo vali ra đường đón xe không còn chuyện lạ nữa. Do khách ra đường đón GrabCar và BeCar nhiều quá, chỗ cổng đôi lúc bị ùn ứ. Trong khi đó dừng đậu trước cây xanh đón khách thì bị cây xăng đuổi đi" - anh Hà (xe ôm công nghệ) trước cổng sân bay cho hay.

{keywords}
Hành khách phải đi bộ hàng trăm mét ra đường Trường Sơn để đón taxi công nghệ
{keywords}
Những bước chân vội vã của hành khách do tài xế taxi công nghệ đang chờ đợi bên ngoài

 

{keywords}
{keywords}

Hành khách đi lại trước đầu ô tô để đón taxi công nghệ bên ngoài sân bay tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

 

{keywords}
Taxi công nghệ đón khách, đậu trước cổng sân bay gây cản trở giao thông
{keywords}
 

 

Hôm 23/11, Cảng vụ hàng không Miền Nam đã chủ trì cuộc họp đánh giá việc thực hiện phương án "Phân làn, hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa đón hành khách tại cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất".

Ông Phạm Văn Châu, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư TCP cho biết, hiện khu vực nhà giữ xe có 2 thang máy nên thường xuyên quá tải. Nhiều hành khách phải leo thang bộ với hàng hoá, vali nặng nên rất khó khăn. Đặc biệt, thời điểm Tết đang cận kề, lượng khách tăng cao gây áp lực lớn. Để tháo gỡ vướng mắc này, hiện đơn vị đang đặt hàng từ nước ngoài để lắp đặt thêm 2 thang máy tại nhà giữ xe để phục vụ hành khách đi xe công nghệ. Thời gian dự kiến sẽ lắp đặt xong trước Tết Âm lịch.

 

Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất: “Taxi công nghệ đang hoạt động trái phép”

Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất: “Taxi công nghệ đang hoạt động trái phép”

Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất khẳng định taxi công nghệ đang hoạt động trái phép gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Tuấn Kiệt