- Công an TP Hà Nội cho biết, sẽ xử phạt những trường hợp cố tình vẫn chạy vào làn ưu tiên BRT.

>> Phạt 1,2 triệu đồng ô tô lấn làn buýt nhanh BRT

Theo Đại uý Nguyễn Thế Cường - Đội CSGT Số 3 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội): Do xe buýt nhanh mới được triển khai nên người dân Thủ đô còn bỡ ngỡ. Dù được các phương tiện truyền thông thông báo nhưng nhiều người tham gia giao thông vẫn đi vào làn xe buýt. 

Thời gian đầu, lực lượng CSGT chỉ tuyên truyền nhắc nhở và chỉ xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, trong gian đoạn đầu TP sẽ xử lý qua tuyên truyền, vận động, nhắc nhở.

Theo quy định, ô tô đi vào làn BRT có thể bị xử phạt lên tới 1,2 triệu đồng còn xe máy là 400.000 đồng.

Hình ảnh CSGT xử lý, nhắc nhở các trường hợp đi vào làn BRT:

{keywords}

Lái xe Bùi Mạnh Cường (trú tại Phú Thọ) điều khiển xe 30A-080.67 cho biết: Qua báo đài tôi biết được làn BRT dành cho xe buýt, nhưng tôi nghĩ chỉ cấm xe khác đi vào trong các khung giờ cao điểm, còn ngoài giờ cao điểm các phương tiện vẫn lưu thông bình thường nên sáng nay bị các anh CSGT dừng xe nhắc nhở.


{keywords}

Lái xe Lê Lâm Tới (SN 1978 trú Hà Tĩnh) điều khiển xe 30A-955.27 khi bị CSGT dừng xe mới biết mình vi phạm khi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh.


{keywords}

Nguyễn Phong (SN 1960, Hà Nội) lái xe 29C-642.40 cho biết: Tôi không chú ý quan sát nên đi vào làn đường BRT, rất may hôm nay các anh CSGT chỉ nhắc nhở


{keywords}

Trên đường Láng Hạ, CSGT đội 3 đã dừng xe buýt tuyến 49 mang BKS 29B-109.72 với lỗi đi vào làn đường dành riêng cho buýt nhanh


{keywords}

Lái xe Lê Anh Đức (SN 1979 trú tại quận Hai Bà Trưng – Hà Nội) người điều kiển xe buýt tuyến 49 cho biết: “Vẫn biết đi vào làn đường dành cho BRT là sai, nhưng đường đông quá, xe của em đang bị âm giờ nên tranh thủ chạy vào đường BRT cho kịp”.


{keywords}

CSGT chỉ nhắc nhở ô tô và xe máy đi vào làn BRT, nhiều lái xe máy không biết làn BRT là làn đường dành riêng nên vẫn vi phạm. 


{keywords}

Xe máy đi vào làn đường xe buýt BRT sẽ bị phạt 400 nghìn đồng


{keywords}

Nhiều xe buýt thường sáng nay vẫn "tranh thủ" chạy vào đường dành cho xe buýt nhanh vì đường này thoáng hơn. CSGT sẽ phạt nguội những xe vi phạm trong thời gian tới


Phạm Hải