Từ 10/10, hành khách đi máy bay Vietnam Airlines được trải nghiệm dịch vụ wifi miễn phí trên máy bay. 

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cho biết, hãng sẽ tặng mỗi hành khách 30 phút sử dụng miễn phí wifi cho đến hết tháng 12.

Sau đó hãng sẽ thu phí từ 2,95-29,95 USD (tương đương từ 75-735 nghìn đồng). Hành khách có thể lựa chọn giữa các gói cước có thời gian sử dụng và mức dung lượng khác nhau, tối đa lên tới 80MB.

{keywords}
Hành khách lên máy bay có thể sử dụng wifi 

Ông Hà thông tin thêm, trong thời gian đầu, hành khách được sử dụng dịch vụ wifi trên một số máy bay Airbus A350 do hãng khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM/Thượng Hải/Osaka và TP.HCM - Osaka/Singapore.

Hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, mở rộng dịch vụ trên các máy bay Boeing 787 và Airbus A350 khác với tốc độ truy cập ngày càng tốt hơn.

Khi lên máy bay sẽ có biểu tượng nhận diện chuyến bay có sử dụng wifi để hành khách biết chuyến bay có cung cấp dịch vụ này.

Dịch vụ wifi sẽ bật khi máy bay cất cánh đạt độ cao nhất định và tắt trước khi hạ cánh để đảm bảo an toàn trong việc liên lạc giữa máy bay với kiểm soát không lưu.

“Toàn bộ hành khách trên máy bay, không phân chia thứ tự ưu tiên theo khu vực khoang khách đều có thể truy cập dịch vụ wifi. Dù cơ bản có thể vào tất cả những trang web, song đây đều là những trang đã được phê chuẩn theo quy trình kiểm duyệt nội dung theo quy định, đảm bảo an ninh trang mạng truy cập", ông Hà nói.

Dịch vụ wifi trên chuyến bay sẽ hoạt động tối ưu nhất cho việc gửi tin nhắn văn bản trên các ứng dụng phổ biến như: Viber, iMessage, Messenger, Whatsapp... phù hợp với những hành khách có nhu cầu trao đổi thông tin thường xuyên trong quá trình bay.

Khách sử dụng wifi trên máy bay Vietnam Airlines phải trả 8-10 USD

Khách sử dụng wifi trên máy bay Vietnam Airlines phải trả 8-10 USD

Từ ngày 10/10 tới, Vietnam Airlines sẽ triển khai dịch vụ wifi kết nối Internet trên máy bay.

Vũ Điệp