Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho các chuyến bay trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2021, các hãng hàng không triển khai siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch trong các khâu phục vụ hành khách.

Vietnam Airlines cho biết, hãng thực hiện đo thân nhiệt tất cả hành khách trước khi lên máy bay và triển khai nghiêm ngặt công tác khai báo y tế, đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay. 

{keywords}
Tăng cường phòng dịch ở các sân bay phục vụ hành khách đi lại dịp Tết

Tại sân bay, hãng thực hiện giãn cách hành khách ở khu vực làm thủ tục.  

Trên chuyến bay, hãng cung cấp khăn tẩm cồn để hành khách lau tay và các vật dụng. Riêng với các chuyến bay khởi hành từ sân bay Cát Bi, Vietnam Airlines đã nâng mức độ phòng, chống dịch từ mức 1 lên mức 3, triển khai xếp chỗ ngồi giãn cách và không phục vụ suất ăn, chỉ phục vụ nước uống nhằm giảm thiểu tối đa sự tiếp xúc giữa các hành khách cũng như giữa hành khách và tổ bay.

Kết thúc mỗi chuyến bay khởi hành từ Nội Bài, Cát Bi đến Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines sẽ phun khử trùng toàn bộ máy bay ngay sau khi hạ cánh.

Các chuyến bay từ Nội Bài, Cát Bi đến các sân bay địa phương sẽ được phun khử trùng sau khi thực hiện chuyến bay tiếp theo có điểm đáp tại Nội Bài, Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất.

Đối với những chuyến bay không xuất phát từ Nội Bài và Cát Bi, sau khi hạ cánh tại Nội Bài, Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines sẽ sát khuẩn toàn bộ trang thiết bị trên máy bay bằng dung dịch chuyên dụng.

Trong khi đó Vietjet Air, Bamboo Airways cũng yêu cầu hành khách đi máy bay thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và khai báo y tế trước khi lên máy bay.

Nhân viên Nội Bài được khám sức khoẻ thường xuyên

Cục Hàng không Việt Nam cũng chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với cơ quan kiểm soát dịch bệnh tại cảng hàng không và các đơn vị có liên quan xây dựng quy trình phòng, chống dịch qua đường hàng không.
 
Đặc biệt, đối với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đã thực hiện phương án khoanh vùng cụ thể trong trường hợp dịch bệnh lây lan; phối hợp với đơn vị y tế để xử lý; bố trí bổ sung nhân sự, điều động nhân sự từ các cảng hàng không khác trong trường hợp cán bộ, nhân viên bị cách ly; đảm bảo quy trình hoạt động, khai thác liên tục tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

{keywords}
 

Các cán bộ, nhân viên tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được khám sức khỏe định kỳ, thường xuyên. Trường hợp xảy ra nguy cơ, bố trí phương án phối hợp với cơ quan y tế để lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, đầy đủ.
 
Tất cả nhân viên làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đều được quán triệt, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch nghiêm ngặt.

Đề nghị xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 3.200 người làm việc tại sân bay Nội Bài

Đề nghị xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 3.200 người làm việc tại sân bay Nội Bài

Nội Bài có 16 trường hợp F1 liên quan bệnh nhân F0 đi Nhật và bệnh nhân là nhân viên tại sân bay Vân Đồn; hàng trăm nhân viên là F2. Nếu có trường hợp bị nhiễm Covid-19, nguy cơ đóng cửa sân bay là hiện hữu.


 
Vũ Điệp