Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ý kiến của các tỉnh, thành phố có các cảng hàng không, sân bay sẽ là cơ sở để quyết định việc cấp phép khai thác các đường bay đi/đến các cảng hàng không.

Trong văn bản, Cục Hàng không không tiến hành hỏi ý kiến UBND TP. Hà Nội do TP này đã có văn bản đề nghị dừng các hoạt động bay thương mại đi/đến Hà Nội.

Tuy nhiên, trong phụ lục, đối với các chặng bay từ các địa phương khác, Cục Hàng không vẫn đưa hành trình đến Hà Nội, chủ động xin ý kiến của các địa phương về việc nối chuyến đến Thủ đô, để khi Hà Nội sẵn sàng sẽ tăng tính chủ động trong việc xây dựng kế hoạch bay.

Văn bản nêu rõ, đường bay khai thác từ Đà Nẵng đi/đến các địa phương tổng số 43 chuyến bay; đường bay khai thác đi/đến Lâm Đồng có 23 chuyến, từ TP Hải Phòng đi/đến các địa phương 20 chuyến; từ TP.HCM đi/đến các địa phương tổng số 132 chuyến.

Đường bay từ Thanh Hóa đi/đến các địa phương là 11 chuyến; từ Cần Thơ đi/đến các địa phương 11 chuyến; từ Nghệ An đi/đến các địa phương 19 chuyến; từ Đắk Lắk đi/đến các địa phương là 14 chuyến; từ Khánh Hòa đi/đến các địa phương 20 chuyến; từ Điện Biên đi/đến các địa phương 2 chuyến.

Từ Thừa Thiên Huế đi/đến các địa phương 9 chuyến; từ Kiên Giang đi/đến các địa phương 24 chuyến; từ Gia Lai đi/đến các địa phương 9 chuyến; từ Phú Yên đi/đến các địa phương 7 chuyến.

{keywords}
Cục Hàng không đề xuất các địa phương cho ý kiến về việc mở lại các chuyến bay thường lệ từ 5/10 

Đường bay từ Bình Định đi/đến các địa phương 11 chuyến; từ Quảng Nam đi/đến các địa phương 8 chuyến; từ Bà Rịa-Vũng Tàu đi/đến các địa phương 15 chuyến; từ Quảng Bình đi/đến các địa phương 6 chuyến; từ Quảng Ninh đi/đến các địa phương 3 chuyến.

Trước đó, Bộ GTVT đã ban hành hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách hàng không nội địa đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo 4 giai đoạn, áp dụng với các địa phương đã nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch.

Công bố hướng dẫn vận tải hành khách 5 lĩnh vực trên toàn quốc từ 1/10

Công bố hướng dẫn vận tải hành khách 5 lĩnh vực trên toàn quốc từ 1/10

Bộ GTVT chính thức ban hành kế hoạch tạm thời khôi phục hoạt động vận tải hành khách sau khi các địa phương nới lỏng giãn cách xã hội.

Vũ Điệp