Theo đó, Bộ GTVT bổ sung quy định, đối với đơn vị kinh doanh vận tải phải có phương án kiểm soát để bảo đảm không bỏ quên hành khách trên xe khi kết thúc hành trình (áp dụng với xe kinh doanh vận tải hành khách).

Taxi công nghệ bỏ mào, dán logo phản quang

Trong dự thảo lần này, Bộ GTVT đề xuất xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng phải có phù hiệu “Xe hợp đồng” và không phải gắn mào trên nóc xe.

Phù hiệu "Xe hợp đồng" được dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước của xe, niêm yết các thông tin khác trên xe theo quy định.

Đồng thời, các xe kinh doanh vận tải theo hợp đồng cần phải dán cố định cụm từ “Xe hợp đồng” trên kính phía trước và phía sau xe, kích thước tối thiểu của cụm từ là 6 x 20cm và phải bằng vật liệu phản quang.

{keywords}
Taxi công nghệ được đề xuất bỏ mào, dán logo "xe hợp đồng"

Với thay đổi trên, việc “đeo mào” cho taxi công nghệ như với taxi truyền thống đã được Bộ GTVT hủy bỏ. Đây cũng là yêu cầu của Thủ tướng trước đó khi họp về dự thảo nghị định này.

Ngoài ra, Bộ GTVT bổ sung quy định về xây dựng hạ tầng công nghệ và kết nối, chia sẻ, liên thông toàn bộ dữ liệu giám sát hành trình, hình ảnh, ghi, lưu trữ lâu dài từ camera trên xe, đăng kiểm, đào tạo, sát hạch cấp, thu hồi giấy phép lái xe giữa các cơ quan quản lý nhà nước.

Vũ Điệp 

Bé trai tử vong nằm bất động gần cửa lên xuống ô tô trường Gateway

Bé trai tử vong nằm bất động gần cửa lên xuống ô tô trường Gateway

 Mở cửa xe, phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn, phía sau ghế lái, chị Nguyễn Bích Quy hô hoán mọi người cấp cứu.