Ông Tô Tử Hà, quyền Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa có công văn gửi Bộ Y tế, GTVT, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Hà Nội đề nghị xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 3.200 người đang làm việc trực tiếp tại sân bay.

{keywords}
Nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ở sân bay Nội Bài là rất cao

Theo ông Hà, tuy đã triển khai các biện pháp nghiêm ngặt để phòng chống dịch, nhưng với diễn biến này, nguy cơ lây nhiễm trong cán bộ, công nhân viên là rất lớn.

Đến hiện tại, riêng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có 16 trường hợp F1 liên quan đến hành khách là bệnh nhân F0 đi Nhật và bệnh nhân là nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Vân Đồn; hàng trăm nhân viên đang là F2.

Ông Hà thừa nhận, nếu có trường hợp bị nhiễm Covid-19 tại Cảng hàng không Nội Bài, nguy cơ đóng cửa sân bay là hiện hữu và rất có thể xảy ra.

{keywords}
 
{keywords}
Đa số hành khách đều ý thức được việc phòng lây nhiễm Covid-19 nên trên xe ra máy bay đều đeo khẩu trang và chủ động đứng cách ly, tránh tiếp xúc gần

Nhằm đảm bảo cho lực lượng lao động phục vụ liên tục 24/7 tại sân bay Nội Bài, Cảng HKQT Nội Bài đề nghị Bộ Y tế, GTVT, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Hà Nội, Cục Hàng không VN, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng xét nghiệm cho khoảng 3.200 cán bộ, nhân viên (bao gồm cả các cơ quan quản lý nhà nước) tại sân bay Nội Bài.

Việc này là vô cùng cần thiết và cấp bách, đem lại sự an tâm và đảm bảo an toàn cho hành khách cả nước đi lại bằng đường hàng không.

Vẫn còn hành khách ra sân bay không đeo khẩu trang

Tại sân bay quốc tế Nội Bài, công tác phòng dịch Covid-19 cũng được các đơn vị triển khai đồng bộ. Ngoài việc đo thân nhiệt, đa số hành khách đi máy bay đều ý thức được việc đeo khẩu trang, rửa tay phòng dịch.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, Cảng vụ và Cảng hàng không Nội Bài thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang trong sân bay. Tuy nhiên vẫn còn những trường hợp cố tình không thực hiện.

"Rất nhiều trường hợp không thực hiện nghiêm đeo khẩu trang đã được chúng tôi nhắc nhở. Do chức năng cảng vụ không được xử phạt, nên chúng tôi đã đề nghị lực lượng công an và kiểm dịch y tế xử phạt nghiêm để đảm bảo tính răn đe phòng dịch", đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết.

Ba ca nhiễm mới tại Quảng Ninh đã tới đám tang, dự tiệc đông người

Ba ca nhiễm mới tại Quảng Ninh đã tới đám tang, dự tiệc đông người

Chiều nay (1/2), Quảng Ninh ghi nhận 3 trường hợp mắc Coid-19. Những người này có lịch trình di chuyển phức tạp: Đi dự đám cưới, đám giỗ, đám tang, tập văn nghệ...

Vũ Điệp