- Với kinh phí 15 tỷ sửa chữa thiết kế, thực hiện trong khoảng 3 tháng, ga Sài Gòn sẽ mang một diện mới với điểm nhấn đậm nét Sài Gòn xưa

Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) mới đây vừa đề nghị phương án sửa chữa, thiết kế ga Sài Gòn là điểm nhấn văn hóa mang đậm nét Sài Gòn xưa. 

{keywords}
Thiết kế mái vòm xưa cho ga Sài Gòn tạo cảm giác quyến rũ, sang trọng nhưng vẫn kết nối quá khứ và hiện tại của Sài Gòn

SASCO cho rằng, trong hệ thống vận tải quốc gia, đường sắt luôn đóng một vai trò đặc biệt quan trọng. Nhưng hiện nay ngành đường sắt Việt Nam đang bị tụt hậu so với các thành phần đường bộ, đường thủy và hàng không.

Kế hoạch đến 2030 thị phần vận tải hành khách đạt 4%, tức tăng gấp đôi so với hiện tại. Để đạt được kế hoạch đề ra, Chính phủ khuyến khích mọi thành phần kinh tế cùng tham gia phát triển. Do vậy, SASCO mới đưa ra đề nghị trên. 

{keywords}
 

 

{keywords}
Một số nét phác thảo ga Sài Gòn

Cũng theo SASCO, dự án giữ nguyên hiện trạng, không tác động đến hệ kết cấu chịu lực của nhà ga, chỉ cải tạo và bố trí lại công năng và nội thất để phù hợp với mục tiêu tạo bộ mặt tươi mới, là điểm nhấn lịch sử, văn hóa đậm chất Sài Gòn với các đường nét hoài cổ về một vùng đất Sài Gòn xưa.

Ngoài ra bố trí lại công năng phù hợp hơn, tránh sự lãng phí trong sử dụng mặt bằng. Bổ sung một số dịch vụ cao cấp tại sân bay như phòng khách, tủ giữ đồ…

Theo SASCO, kế hoạch sửa chữa đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động phục vụ của nhà ga. Dự án dự kiến thi công vào mùa thấp điểm quý I và hoàn thành vào quý II/2018. Hoạt động sửa chữa có thể diễn ra liên tục 03 ca/ngày để đảm bảo tiến độ. Tổng mức đầu tư dự kiến 15 tỷ đồng. 

{keywords}
Kinh phí sửa chữa được đề xuất là 15 tỷ và thực hiện trong khoảng 3 tháng

Liên quan đến đề nghị của SASCO, Tổng công ty Đường sắt VN vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT chấp thuận chủ trương hợp tác với các nhà đầu tư để cải tạo kết cấu hạ tầng tòa nhà ga Sài Gòn. 

Kẹt xe, hành khách bật khóc giữa ga Sài Gòn vì trễ tàu về Tết

Kẹt xe, hành khách bật khóc giữa ga Sài Gòn vì trễ tàu về Tết

Giữa sân ga, người phụ nữ ôm lấy 2 con bật khóc vì lỡ chuyến tàu về quê đón Tết.

Trải nghiệm tàu hỏa '5 sao' hiện đại nhất Việt Nam

Trải nghiệm tàu hỏa '5 sao' hiện đại nhất Việt Nam

Tối 10/1, đoàn tàu '5 sao' đầu tiên ở ga Sài Gòn chính thức lăn bánh nhằm kịp thời phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Đường sắt có tàu mới hiện đại phục vụ dịp Tết

Đường sắt có tàu mới hiện đại phục vụ dịp Tết

Tổng công ty Đường sắt VN vừa bàn giao toa xe khách chế tạo mới để kịp đưa vào phục vụ dịp Tết nguyên đán.

Khách đi tàu Hà Nội, Sài Gòn bối rối qua cổng soát vé tự động

Khách đi tàu Hà Nội, Sài Gòn bối rối qua cổng soát vé tự động

Ngày đầu triển khai soát vé qua cổng tự động ở ga Hà Nội và ga Sài Gòn nhiều người dân còn bỡ ngỡ.

 

Tuấn Kiệt