Ba dự án thành phần cao tốc Bắc Nam gồm: Mai Sơn - QL 45, Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết sau khi lựa chọn nhà thầu mỗi dự án sẽ khởi công một gói thầu vào cuối tháng 9 và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2020.

Để lựa chọn nhà thầu cho dự án, Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu làm cao tốc Bắc Nam phải đáp ứng quy định như: Thời gian hoạt động xây dựng công trình giao thông trên 5 năm, kinh nghiệm thực hiện hợp đồng tương tự trong 5 năm.

Đối với nhà thầu liên danh, việc đánh giá tính đáp ứng về kinh nghiệm căn cứ vào phạm vi công việc, tỷ lệ tham gia của từng thành viên trong liên danh.

{keywords}
50 nhà thầu tham gia đấu thầu 3 dự án cao tốc Bắc-Nam

Nhà thầu phải có xác nhận của tổ chức tín dụng xác nhận có số dư tiền gửi với hạn mức tối thiểu được xác định theo quy mô gói thầu và cam kết phong tỏa số tiền này để thực hiện gói thầu đang xét...

Bộ GTVT cho biết, 3 dự án cao tốc Bắc Nam đầu tư công đang bước vào giai đoạn chấm thầu, công bố kết quả vào cuối tháng 9.

Dự án Mai Sơn - QL 45 với 5 gói thầu có 15 hồ sơ tham dự; dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết với 4 gói thầu có 16 hồ sơ; dự án Phan Thiết - Dầu Giây với 4 gói thầu có 13 hồ sơ.

Các dự án cao tốc đã thu hút khoảng 50 doanh nghiệp xây lắp tham gia với 44 bộ hồ sơ. Trong đó, 34 bộ là các liên danh và 10 bộ từ các nhà thầu độc lập.

Đặc biệt, mỗi hồ sơ dự thầu, nhà thầu còn phải đăng ký thêm các nhà thầu phụ xây lắp.

"Việc có hơn 50 doanh nghiệp tham gia đấu thầu và trong mỗi hồ sơ dự thầu, nhà thầu phải đăng ký thêm các nhà thầu phụ xây lắp cũng đã thể hiện cơ hội được tham gia vào Dự án đối với rất nhiều doanh nghiệp xây dựng công trình giao thông”, Bộ GTVT cho hay.

Hồ sơ thầu đang được các Ban quản lý dự án đánh giá, chấm thầu; các đơn vị liên quan sẽ thẩm định trước khi trình Bộ GTVT phê duyệt.

Bộ GTVT đề nghị Bộ Công an giám sát, ngăn tiêu cực dự án cao tốc Bắc Nam

Bộ GTVT đề nghị Bộ Công an giám sát, ngăn tiêu cực dự án cao tốc Bắc Nam

Bộ GTVT đề nghị Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ... phối hợp giám sát, ngăn ngừa tiêu cực trong 3 dự án đầu tư công cao tốc Bắc Nam.

Vũ Điệp