Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm soát tiến độ, chất lượng, kế hoạch giải ngân, giải quyết một số vướng mắc khi triển khai các dự án giao thông.

Bộ yêu cầu Ban quản lý dự án đường sắt tổ chức nghiệm thu; hoàn thành đánh giá an toàn hệ thống; rà soát việc thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước để báo cáo Bộ làm việc với cơ quan có thẩm quyền.

{keywords}
Hà Nội đang tiếp nhận từng phần dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, việc bàn giao các công việc đang được triển khai theo kế hoạch. TP Hà Nội đã tiếp nhận một số quyền tại dự án này, trong đó có quyền điều hành và quyền sử dụng tài sản hạ tầng. Dự kiến, việc bàn giao sẽ hoàn tất trong tháng 3 này.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, Ban quản lý dự án đường sắt đang phối hợp với các đơn vị liên quan, nhà thầu, các đơn vị liên quan của TP Hà Nội để hoàn thiện các công việc cuối cùng để phục vụ kế hoạch bàn giao.

Tổng thầu và đơn vị đánh giá độc lập của Pháp vẫn đang làm việc để có báo cáo cuối cùng về dự án này trong những ngày tới.

Ban quản lý dự án Đường sắt cho biết, các hạng mục đang bàn giao từng phần theo kế hoạch, cụ thể phần hồ sơ đã bàn giao cơ bản, tài sản đang kiểm đếm. Hiện chỉ còn phần thiết bị đang thực hiện các thủ tục.

Chốt thời gian bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội chạy thương mại

Chốt thời gian bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội chạy thương mại

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ được Bộ GTVT bàn giao cho TP Hà Nội từ 31/3 để khai thác thương mại theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Vũ Điệp