- Cục Hàng không VN vừa yêu cầu công ty TNHH hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) gỡ bỏ các thông tin không chính xác về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không trên trang thông tin điện tử.

Văn bản do Cục trưởng Đinh Việt Thắng ký nêu rõ, trên trang bambooairway.vn đăng thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cũng như có các biểu hiện của việc xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không khi chưa có giấy phép và chưa được cấp quyền vận chuyển hàng không.  

{keywords}
Cục Hàng không cho biết, Bamboo Airways chỉ được ra mắt khi có giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không

 

Cục Hàng không cũng yêu cầu công ty TNHH hàng không Tre Việt thực hiện đúng quy định của luật Hàng không dân dụng về việc thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không.

Tre Việt được yêu cầu gỡ bỏ các thông tin không chính xác về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. 

Trước yêu cầu của Cục Hàng không VN, Bamboo Airways giải thích, trang thông tin điện tử chính thức của Bamboo Airways có địa chỉ là bambooairways.com. Còn trang mà Cục Hàng không VN "tuýt còi" là giả mạo, thường xuyên đăng tải thông tin sai lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động của hãng.

Đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways chỉ sử dụng duy nhất trang bambooairways.com để đưa thông tin chính thức về hoạt động của công ty, tuân thủ đúng quy định của luật Hàng không dân dụng về các hoạt động xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không. 

Phi công nghe nhầm huấn lệnh, 2 chuyến bay bị uy hiếp an toàn ở Đà Nẵng

Phi công nghe nhầm huấn lệnh, 2 chuyến bay bị uy hiếp an toàn ở Đà Nẵng

Hai máy bay bị uy hiếp an toàn bay tại sân bay Đà Nẵng do phi công và kiểm soát viên không lưu mắc sai sót.

Cục Hàng không lý giải chất lượng phi công Vietnam Airlines

Cục Hàng không lý giải chất lượng phi công Vietnam Airlines

Cục Hàng không khẳng định, cơ quan này hoàn toàn độc lập với hoạt động của các hãng hàng không khi tuyển chọn, huấn luyện phi công.

Máy bay đỗ sai vị trí ở Nội Bài, phi công Malaysia bị phạt

Máy bay đỗ sai vị trí ở Nội Bài, phi công Malaysia bị phạt

Một phi công Malaysia trong quá trình điều khiển máy bay vào vị trí đỗ đã điều khiển lăn quá vị trí vạch gần 1m. Phi công này đã bị nhà chức trách hàng không phạt 4 triệu đồng.

Tạm giữ bằng lái của 2 phi công hạ cánh nhầm ở Cam Ranh

Tạm giữ bằng lái của 2 phi công hạ cánh nhầm ở Cam Ranh

Cục Hàng không quyết định tạm giữ không thời hạn bằng lái của 2 phi công điều khiển chuyến bay VN7344 để phục vụ công tác điều tra.

Vũ Điệp