Cục Hàng không VN vừa ban hành chỉ thị cấm hành khách, thành viên tổ bay mang máy tính xách tay 15 inch Macbook Pro sản xuất và tiêu thụ từ 9/2015-2/2017 có pin bị triệu hồi khi đi máy bay dưới mọi hình thức.

Cấm việc vận chuyển bằng đường hàng hoá đối với loại máy tính xách tay này. Hành khách cố ý làm trái quy định có thể bị từ chối vận chuyển và xử phạt theo quy định.

{keywords}
Máy tính xách tay 15 inch Macbook Pro

Chỉ thị này nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như máy bay trong quá trình khai thác, căn cứ văn bản triệu hồi số 19-152 của Ủy ban An toàn hàng tiêu dùng Mỹ đối với loại sản phẩm này.

Cục Hàng không VN đề nghị các hãng hàng không thông tin tới tất cả các đại lý, phòng vé; các cảng hàng không triển khai nội dung này tới các đơn vị liên quan (các đơn vị phục vụ mặt đất, đơn vị an ninh…); các cảng vụ, đại diện cảng vụ tăng cường giám sát, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và các bên liên quan trong việc thực hiện nội dung này.

Trên chuyến bay, nếu tổ bay nhận thấy hành khách có mang theo và sử dụng máy tính xách tay 15 -inch Mackook Pro có pin bị triệu hồi, cần ngay lập tức hướng dẫn để hành khách thực hiện các yêu cầu như: tắt nguồn máy tính, không sạc pin và tuân thủ quy trình ứng phó được hãng xây dựng.

Các hãng hàng không báo cáo về Cục Hàng không ngay khi có các vi phạm liên quan.

Khách Trung Quốc trộm dây chuyền rồi giấu trong toilet máy bay

Khách Trung Quốc trộm dây chuyền rồi giấu trong toilet máy bay

Nhiều khách nước ngoài, trong đó chủ yếu là khách Trung Quốc có hành vi trộm cắp trên các chuyến bay đến Việt Nam bị phát hiện và xử lý.

Vũ Điệp