- Cục Hàng không VN lập 7 đoàn kiểm tra giám sát đặc biệt đối với hãng hàng không Vietjet Air sau hàng loạt sự cố mất an toàn bay.

Máy bay Vietjet Air hoãn cất cánh để kiểm tra kĩ thuật

Máy bay Vietjet Air lại đáp nhầm đường băng ở Cam Ranh

Thời gian giám sát từ 28/12 đến ngày 15/1/2019. 

Các đoàn công tác sẽ tập trung kiểm tra máy bay tại sân, trên chuyến bay; kiểm tra công tác chuẩn bị chuyến bay, lập kế hoạch bay, công tác phục vụ mặt đất, đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ khai thác bảo dưỡng máy bay.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra giám sát cũng sẽ kiểm tra công tác đảm bảo vật tư, khí tài cũng như việc tổ chức và thực hiện bảo dưỡng ngoại trường.

{keywords}
Vietjet Air được đưa vào diện giám sát đặc biệt

Đặc biệt sẽ kiểm tra công tác huấn luyện phi công và kiểm tra an toàn khai thác trên chuyến bay.

Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết, sau ngày 15/1, nếu Vietjet Air đáp ứng được toàn bộ yêu cầu, đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn, việc kiểm tra sẽ được dỡ bỏ.

Trường hợp ngược lại, Cục sẽ chuyển sang giám sát đặc biệt giai đoạn 2.

Cục Hàng không cũng giao Phòng Vận tải hàng không nghiên cứu phương án vận chuyển hành khách dự phòng trong trường hợp Vietjet không được tăng chuyến trong dịp Tết Nguyên đán.

Trước đó, sau hàng loạt sự cố liên quan đến mất an toàn bay, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát an toàn, an ninh hàng không đối với việc chấp hành quy định pháp luật trong hoạt động khai thác máy bay của Vietjet Air, đánh giá lại toàn bộ yếu tố khai thác quản lý, đảm bảo kỹ thuật.

Áp dụng quy chế giám sát đặc biệt đối với Vietjet Air; đặc biệt là ở các cảng hàng không lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh.

Cục Hàng không cần thực hiện các giải pháp cần thiết đối với Vietjet Air để giảm tối đa các rủi ro có nguy cơ uy hiếp an toàn hàng không, ngăn ngừa các sự cố tương tự xảy ra trong khai thác máy bay...

Máy bay Vietjet Air liên tiếp gặp sự cố: Lỗi chính do phi công

Máy bay Vietjet Air liên tiếp gặp sự cố: Lỗi chính do phi công

Cục trưởng Hàng không cho biết, trong 2 vụ máy bay hạ cánh bị rơi bánh và hạ cánh nhầm đường băng của Vietjet Air lỗi chính do phi công.

Máy bay Vietjet Air bị rơi lốp: Ai là người cuối cùng rời máy bay?

Máy bay Vietjet Air bị rơi lốp: Ai là người cuối cùng rời máy bay?

Khi máy bay Vietjet Air hạ cánh bị rơi lốp ở Buôn Ma Thuột, tổ bay xử lý nhanh chóng, đưa 207 hành khách thoát hiểm an toàn.

Vũ Điệp