"Từ hôm qua đến nay, chúng tôi đã 5 lần đi mua với tổng số hơn 200 chiếc bánh mì. Tuy số tiền không lớn nhưng chúng tôi vui khi được giúp đỡ bà con những khi khó khăn, hoạn nạn", đại úy Mai Đình Thanh cho biết.

Mấy ngày gần đây, tại tỉnh Điện Biên mưa lớn kéo dài gây sạt lở, tắc đường tại nhiều điểm trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. Đặc biệt trên tuyến QL 12 nối 2 tỉnh Điện Biên và Lai Châu, điểm sạt lở xảy ra tại Km119 thuộc xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên có khối lượng đất, đá rất lớn. Các lực lượng chức năng luôn phải túc trực và phối hợp chặt chẽ để nhanh chóng thông tuyến tại địa điểm này.

{keywords}

CSGT Công an tỉnh Điện Biên tại trạm kiểm soát giao thông Mường Lay mua bánh mì hỗ trợ người dân và lái xe bị tắc đường trong hai ngày 3 và 4/7

Sáng qua (3/7), hơn 7.000m3 đất đá đã đổ xuống, vùi lấp hàng trăm mét đường khiến giao thông ách tắc kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ mới tạm thông tuyến.

Bà Lò Thị Anh, khách đi trên xe khách Điện Biên – Lai Châu sáng 3/7 cho biết: "Hôm qua, chúng tôi phải đợi đến tận chiều muộn mới rời khỏi được điểm sạt lở ở Km119. Tuy bị chậm giờ về nhà nhưng tôi thấy rất vui vì được chứng kiến việc làm tốt đẹp của CSGT ở trạm này. Các anh ấy đã mua bánh mì phát miễn phí, giúp chúng tôi vượt qua đói, khát".

{keywords}

Tại Km119 QL 12 thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông nhiều giờ liền do sạt lở đất

Đại úy Mai Đình Thanh thuộc Trạm CSGT Mường Lay – Công an tỉnh Điện Biên, cho biết: "Chúng tôi thực hiện nhiệm vụ tuần tra và đảm bảo an toàn trên tuyến quốc lộ 12 theo sự phân công của đơn vị.

Từ hôm qua đến nay đoạn Km119 liên tục xảy ra tắc đường, lái xe và người dân đều vất vả. Tôi và thượng úy Nguyễn Bá Tình đã chia sẻ với người dân bị tắc đường bằng cách mua bánh mì tặng họ khi đến bữa. Từ hôm qua đến nay, chúng tôi đã 5 lần đi mua với tổng số hơn 200 chiếc bánh mì. Tuy số tiền không lớn nhưng chúng tôi vui khi được giúp đỡ bà con những khi khó khăn, hoạn nạn".

Được biết, điểm Km119 trên tuyến quốc lộ 12 này thường xuyên có sạt lở đất đá và việc người dân phải đứng chờ thông tuyến ở đây khá vất vả vì điểm này cách xa khu dân cư.

Việc làm của trạm CSGT Mường Lay – Công an tỉnh Điện Biên đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng nhiều người dân cũng như các tài xế.

Bám đuổi xe bỏ trốn, CSGT bị hất văng trọng thương

Bám đuổi xe bỏ trốn, CSGT bị hất văng trọng thương

Nhận thấy tài xế có ý định bỏ trốn, thượng úy Nguyễn Anh Đức bám vào càng xe được khoảng 200m thì bị tài xế hất văng xuống đường.

Bóng hồng CSGT trong 'chảo lửa' Hà Nội

Bóng hồng CSGT trong 'chảo lửa' Hà Nội

Bất chấp thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng như thiêu đốt, những bóng hồng CSGT Thủ đô vẫn âm thầm làm nhiệm vụ điều tiết giao thông.

Trung uý CSGT 'đặc biệt' ở Thủ đô

Trung uý CSGT 'đặc biệt' ở Thủ đô

 Tận tụy, dũng cảm trong công việc, nhân hậu trong đời thường, đó là những ấn tượng khó quên khi tiếp xúc với Trung úy Võ Minh Hiếu, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 7, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội. 

Những bóng hồng giảm nhiệt giao thông Thủ đô

Những bóng hồng giảm nhiệt giao thông Thủ đô

Dù trời nắng như đổ lửa, hay mưa ngập đường, rét cắt da cắt thịt, những nữ CSGT thuộc CA Hà Nội vẫn sẵn sàng đứng chốt điều tiết giao thông, giảm ùn tắc. Sau giờ làm việc căng thẳng, họ lại về với trách nhiệm làm vợ, làm mẹ… 

Theo Dân Việt