Qua công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, Công an TP Hà Nội ghi nhận tình trạng HS,SV vi phạm các quy định pháp luật về trật tự ATGT vẫn diễn ra phổ biến với tính chất, mức độ và nhiều hình thức khác nhau.

Đặc biệt việc đưa đón học sinh khu vực ngoại thành vì có tình trạng các phụ huynh “dồn” học sinh lên một xe thuê chung để đưa các em đến trường.

“Từ ngày 1/3 đến ngày 31/7/019, Công an TP đã xử lý hơn 2.100 HSSV vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm, gửi thông báo về ban giám hiệu các nhà trường để phối hợp phòng ngừa tái phạm”, Phó GĐ Công an TP, đại tá Nguyễn Văn Viện nêu.

Xuất phát từ thực tế trên, chiều 28/8 Công an TP Hà Nội và Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự, ATGT trong các trường học và cơ sở giáo dục trên địa bàn TP năm học 2019-2020.

"Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT tại một số trường học chưa được chú trọng và quan tâm đúng mức. Việc xây dựng văn hoá tham gia giao thông cho thanh thiếu niên, HSSV nhiều nơi mang tính hình thức' - Đại tá Nguyễn Văn Viện nêu tồn tại.

{keywords}
Công an Hà Nội và Sở GD-ĐT Hà Nội ký kết và triển khai kế hoạch phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự, ATGT trong các trường học

Thượng tá Phạm Văn Hậu, Phó trưởng Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, việc tuyên truyền sẽ diễn ra trực tiếp hoặc lồng ghép qua các buổi sinh hoạt của các cấp uỷ Đảng, hội đồng giáo dục, công đoàn, công tác đoàn, đội, sinh hoạt chuyên đề các quy định của pháp luật về trật tự ATGT; tuyên truyền qua hệ thống loa đài phát thanh của các trường học; qua các pano hình ảnh, hình ảnh trưng bày và các hoạt động ngoại khoá.

Phó GĐ Sở GD-ĐT Phạm Xuân Tiến nhấn mạnh, nội dung về giáo dục ATGT luôn được ngành chú trọng, quan tâm cả trong chương trình giáo dục chính khoá và ngoại khoá.

"100% các trường đều triển khai tuyên truyền, giáo dục tới học sinh quy định bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm nhưng thực tế vẫn còn tình trạng các em không tuân thủ, cả khi các em tự điều khiển phương tiện hoặc đi cùng với bố mẹ" - ông Tiến nêu thực tế và khẳng định: Sở đã yêu cầu và đề nghị nhà trường tuyên truyền việc bảo đảm ATGT và ký kết không chỉ với học sinh mà còn đến cha mẹ học sinh.

P.Trần

Khởi tố bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway

Khởi tố bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway

Bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway, bị Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) khởi tố về tội Vô ý làm chết người, theo điều 128 bộ luật Hình sự 2015.