- Gần 10 chiến sĩ thuộc đội CSGT An Sương đã dùng chổi quét dọn dầu nhớt chảy tràn trên quốc lộ để ngăn tình trạng người đi xe máy trượt ngã.

XEM VIDEO:


Đêm 15/3, trên quốc lộ 1, đoạn qua phường Đông Hưng Thuận, quận 12 (TPHCM), người đi đường chứng kiến hình ảnh đẹp - một nhóm CSGT tay cầm chổi, xẻng dọn dẹp hiện trường vương đầy dầu nhớt gây nguy hiểm cho người đi đường.

{keywords}
Hình ảnh CSGT cầm chổi quét dọn dầu nhớt chảy tràn trên quốc lộ 1

Trước đó, khoảng 19h (cùng ngày), xe tải loại 17 tấn mang BKS: 54Y – 3624 do tài xế Huỳnh Minh Hiếu điều khiển lưu thông trên QL1 hướng từ ngã tư Bà Điểm về ngã tư Tân Thới Hiệp.

Khi đến trước địa chỉ số 1887 QL1, tài xế điều khiển phương tiện chạy vào làn đường hai bánh thì bất ngờ gặp sự cố khiến dầu nhớt chảy tràn trên đường. Vết dầu nhớt kéo dài khoảng 300m đến giao lộ Nguyễn Văn Quá mới dừng lại.

Do mặt đường vương đầy dầu nhớt, đường lại tối nên nhiều người chạy xe máy qua đây bị trượt ngã.

{keywords}
Đoạn đường tràn đầy dầu nhớt gây nguy hiểm đã được trải lên lớp cát giúp người dân an tâm đi lại

Ngay khi nhận tin báo, lực lượng CSGT đội An Sương nhanh chóng huy động gần chục chiến sĩ đến hiện trường xử lý sự việc.

Cảnh sát phong tỏa làn đường xe hai bánh, phần luồng điều tiết giao thông không để xảy ra ùn tắc. Tiếp đó gần 10 cảnh sát dùng chổi quét dọn và gọi nhiều xe cát đến đổ lên vết dầu nhớt trên đường, đảm bảo không xảy ra thêm những tai nạn đáng tiếc.

Hồi cuối tháng 1/2017, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng làm việc với Phòng CSGT (PC67) Công an TP.HCM. Bí Thư Thăng cho rằng, người dân vẫn có sự nghi ngại, băn khoăn với một số ít CSGT. Một vài hình ảnh không tốt trong mắt người dân đã làm méo mó hình ảnh của CSGT. 

“CSGT cần xây dựng hình ảnh hết sức thân thiện với người dân. Phải vừa là người anh, người em, người con, người cháu giúp đỡ người dân. Đồng thời phải nâng cao tinh thần đạo đức thực thi công việc, không bao che, không bảo kê, xử lý nghiêm, công khai, minh bạch”, ông Thăng nói.

Thảo Nguyên