Xử nặng kẻ coi thường pháp luật

Bạn đọc Trần Đình Lâm nêu quan điểm: "Cần xử lý mạnh những kẻ coi thường pháp luật. Ra đường tôi thấy rất nhiều người không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ... Phải có chế tài thật mạnh.

Mặt khác tôi thấy các chiến sỹ CSGT chạy ra giữa đường để chặn xe máy, ô tô, khi đó, vô tình đã tự mình gây ra "tình huống gây tai nạn". Nên lắp camera để xử lý các trường hợp phạm luật giao thông".

{keywords}
CSGT ở Hải Phòng bị người vi phạm tông trực diện

“Công việc của các chiến sỹ CAND thật nguy hiểm. Nếu không làm thì bảo không nhiệt tình trong công việc. Nếu làm xảy ra sự cố thì lại bị nói dại.... Nên có những quy định nghiêm minh để họ bảo vệ pháp luật, bảo vệ nhân dân và họ bảo vệ chính họ”, bạn đọc Người VN viết.

Bạn Bình Nguyên nêu quan điểm: "Phải tuyên dương CSGT vì đã dũng cảm mạo hiểm sinh mạng của mình để ngăn chặn một đối tượng có khả năng gây nguy hại cho thường dân tham gia giao thông.

Những vụ giao thông do người điểu khiển vị phạm, phóng xe vượt tốc độ cho phép, làm thường dân bị thương, thiệt mạng,… xảy ra thì chắc các bạn lại là những người đầu tiên đặt câu hỏi "CSGT ở đâu, sao lại để tình trạng này xảy ra?".

Độc giả Thảo bày tỏ lo ngại, ô tô còn phạt nguội được, xe máy rất khó khi mà chuyện sang tên đổi chủ chưa làm nghiêm?

"Còn việc lái xe cố ý tông CSGT thì là lỗi của người đó, chứ không nhẽ CSGT chỉ đứng trong lề đường ngoắc vô, còn tụi nó không vô thì thôi à?”, độc giả Thảo viết.

Không đồng tình với cách bắt người vi phạm của nhiều CSGT

Bạn đọc có nickname Nguoi Quan Sat viết: “Dù lên án hành vi của người vi phạm nhưng tôi cũng không đồng tình với cách bắt người vi phạm của nhiều CSGT. Có trường hợp lao ra giữa đường, giơ gậy ngang mặt người điều khiển phương tiện, nguy hiểm cho cả 2”.

Bùi Thành nhìn nhận: “Trong trường hợp thanh niên kia đánh lái sang trái, đụng vào xe ôtô có máy ghi hình, lộn vòng xong rớt xuống, chấn thương sọ não thì lỗi lúc này do ai vậy?”

Nhiều độc giả khác cũng cho rằng, CSGT không nên chọn cách này để ngăn chặn vi phạm, nên có sự phối hợp giữa các chốt chặn, bên cạnh đó có thể ghi hình phạt nguội.

Bạn đọc Bùi Viện cho hay: Hiện nay, lực lượng CSGT, Cảnh sát 113 và các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông rất hùng hậu và được trang bị nhiều thiết bị phụ trợ...

Do vậy việc phối hợp bắt giữ phương tiện có dấu hiệu vi phạm là không khó và không nhất thiết cứ phải lao vào đầu xe một cách “cảm tử”. 

Tham khảo cách xử lí của cảnh sát Mỹ?

Về cách xử lí sự việc, võ sư Lương Ngọc Huỳnh chia sẻ: "Cảnh sát ở Mỹ thấy xe ô tô, mô tô vi phạm giao thông. Họ cứ để cho chạy qua, sau đó mới lên xe đuổi theo đằng sau.

Thấy xe đó đi chậm cũng đi chậm, thấy phóng nhanh lại đuổi theo, nếu phóng nhanh quá lại cho máy bay trực thăng đuổi, đến khi lái xe xuống, họ không lao vào bắt ngay, mà rút súng ra doạ. Họ bắt người vi phạm nằm sấp hai tay ôm lên đầu, lúc đó mới dám lao vào khoá tay, còn nếu nó đưa tay vào túi quần hoặc cầm bất kì cái vũ khí gì ở tay xông lên thì họ bắn chết ngay”.

Đồng quan điểm, bạn đọc Vu Thuy Dung nói: “Cần phải có chế tài nghiêm minh, và tham khảo cách xử lý người vi phạm ở một số nước như Mỹ, Đức....

Bạn đọc Nam Trường góp ý: “Bộ Công an nên nghiên cứu các công cụ hỗ trợ cho CSGT để vừa an toàn cho bản thân vừa an toàn cho đối tượng vi phạm mà vẫn đảm bảo được xử lý vi phạm”.

“Về nguyên tắc thì CSGT được quyền dừng xe phạt ở mọi nơi kể cả trên cao tốc. Tuy nhiên, theo tôi biết ở nước ngoài nếu cảnh sát phát hiện xe vi phạm giao thông trên đường phố chật hẹp thì xe cảnh sát sẽ đi theo xe vi phạm tới nơi có thể đỗ được xe mà không gây cản trở giao thông.

Khi đó xe cảnh sát sẽ bật đèn nhấp nháy ra hiệu cho xe đó dừng tại đó. Điều này đảm bảo an toàn cho cả cảnh sát và người vi phạm giao thông”, độc giả Giang chia sẻ.  

Đã đến lúc, Bộ Công an cần quy định cụ thể về việc CSGT sẽ chặn, truy đuổi phương tiện giao thông vi phạm pháp luật khi nào và có cảnh báo tới toàn lực lượng CSGT trong toàn quốc?.

Chặn xe vi phạm, CSGT Hải Phòng bị đâm trực diện, hất tung

Chặn xe vi phạm, CSGT Hải Phòng bị đâm trực diện, hất tung

Một đối tượng vi phạm giao thông chạy xe máy với tốc độ rất cao đã đâm trực diện, hất tung 1 chiến sỹ CSGT Hải Phòng khiến anh bất tỉnh.

Thành Huế