Thông tin trên vừa được lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an chia sẻ với báo chí.

{keywords}
 Ống thổi một lần làm bằng chất liệu bột gỗ, bột tre

Theo đó, đây là loại ống thổi nồng độ cồn dùng một lần, làm bằng chất liệu bột gỗ, bột tre. Ống thổi dài khoảng 10 cm, hình dáng giống ống thổi bằng nhựa, ưu điểm là dễ phân hủy, thân thiện với môi trường. Qua kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và cho kết quả đo nồng độ cồn chính xác.

Đại tá Đỗ Thanh Bình - Phó Cục trưởng Cục CSGT - cho biết, Bộ Y tế khuyến cáo mỗi tài xế nên dùng một ống thổi, nếu sử dụng chất liệu nhựa thì mỗi năm hàng triệu ống thổi sẽ bị thải ra môi trường, khó phân hủy. Việc sử dụng ống thổi bằng chất liệu bột gỗ, bột tre sẽ giải quyết được vấn đề này.

Ngoài ra, chiến lược kiểm soát ô nhiễm môi trường của Chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2025, cả nước không sử dụng đồ nhựa dùng một lần. Từ yêu cầu này, Cục CSGT đã phối hợp một số đơn vị thiết kế loại ống thổi một lần để đảm bảo vệ sinh, có thể tự sản xuất trong nước, giá thành rẻ hơn so với ống nhựa phải nhập khẩu như hiện nay.

Theo Đại tá Bình, thời gian đầu thử nghiệm, Cục CSGT trang bị 35.000 ống thổi bằng tre cho 7 đội CSGT trên các tuyên cao tốc. Sau khi đánh giá hiệu quả của ống thổi mới, Cục CSGT sẽ xin ý kiến để nhân rộng trên toàn quốc.

Đi xe máy chở 3 không đội mũ bảo hiểm còn dùng dép đánh, cắn CSGT

Đi xe máy chở 3 không đội mũ bảo hiểm còn dùng dép đánh, cắn CSGT

Điều khiển xe máy “kẹp 3” không đội mũ bảo hiểm, khi bị lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra, người đàn ông ở Đắk Lắk dùng dép đánh, cắn cán bộ CSGT.

Theo Dân trí