Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở GTVT– Xây dựng Lào Cai về việc triển khai vận hành phần mềm kê khai thông tin Giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hóa.

Đây là hệ thống hoàn toàn tự động, DN vận tải, chủ phương tiện tự kê khai hồ sơ, kê khai thông tin (chịu trách nhiệm trước pháp luật về thông tin kê khai) và Hệ thống sẽ tiến hành cấp tự động.

Tổng cục Đường bộ thông báo và đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện, vận hành phần mềm kê khai thông tin Giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hóa.

{keywords}
 

Các xe đã được cấp mã QR code trước thời điểm 18h ngày 26/8 tiếp tục được sử dụng đến khi hết hiệu lực. Sau khi hết hiệu lực đề nghị truy cập địa chỉ https://vantai.drvn.gov.vn để cập nhật thông tin và nhận mã QR Code mới. Sau khi nhận được mã QR Code mới, đề nghị in và dán lên xe. 

Tổng cục Đường bộ đề nghị các Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Sở GTVT- Xây dựng Lào Cai thông báo, tuyên truyền, hướng dẫn DN kinh doanh vận tải trên địa bàn về việc vận hành phần mềm kê khai thông tin giấy nhận diện cho phương tiện vận chuyển hàng hóa phục vụ phòng chống, dịch.

Hoàn thành việc duyệt và cấp Giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hóa có mã QR code đối với các hồ sơ đã đăng ký trước 18h ngày 26/8. Truy cập bằng tài khoản đã được cấp và thay đổi ngay mật khẩu ở lần đăng nhập đầu tiên. 

Hệ thống cấp Giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hóa có mã QR code trên địa chỉ: http://luongxanh.drvn.gov.vn sẽ không tiếp nhận đăng ký và cập nhật thông tin từ 18h ngày 26/8. 

Để đăng ký mới, đề nghị các DN kinh doanh vận tải truy cập địa chỉ https://vantai.drvn.gov.vn. Sau khi nhận được mã QR code mới, đề nghị in và dán lên xe. 

Xe chở hàng hóa đã được di chuyển vào Cần Thơ

Xe chở hàng hóa đã được di chuyển vào Cần Thơ

Sáng 26/8, tình trạng ùn ứ xe chở hàng hóa ở TP Cần Thơ tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên đến chiều cùng ngày, các xe đã được lưu thông. Sở GTVT TP cũng có văn bản mới. 

Vũ Điệp