Công an TP. Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Hoàng Thị Thanh Nga (SN 1976, trú tại Tổ dân phố 10 Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), chuyên viên Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ, do đã có hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015”. 

Bà Nga là chuyên viên được Tổng cục Đường bộ phân công tăng cường hỗ trợ Sở GTVT Hà Nội xét duyệt cấp mã QR code trong những ngày đầu TP áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tổng cục Đường bộ nhận định vi phạm của bà Hoàng Thị Thanh Nga rất nghiêm trọng, đã ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức. Hiện Tổng cục đang tích cực phối hợp cùng cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
 
Theo Tổng cục Đường bộ, ngày 17/8, ngay khi các cơ quan thông tin báo chí phản ánh về hiện tượng “cò mồi luồng xanh”, Tổng cục đã chủ động chỉ đạo Sở GTVT Hà Nội có văn bản đề nghị Công an TP sớm tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin báo chí nêu, với tinh thần không bao che, không có vùng cấm và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

{keywords}
Hoàng Thị Thanh Nga tại cơ quan công an

Ngay khi có thông báo của Cơ quan điều tra về vi phạm của Bà Hoàng Thị Thanh Nga, Tổng cục Đường bộ đã tổ chức kiểm điểm, quán triệt, rút kinh nghiệm sâu sắc tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức của Tổng cục. Đồng thời yêu cầu tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, tuyệt đối tuân thủ pháp luật, không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực.
 
Trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành trên cả nước áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16, để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vận tải, phương tiện vận tải hàng hóa được lưu thông thuận tiện, thông suốt, Tổng cục Đường bộ đã xây dựng và triển khai hệ thống phần mềm cấp mã QR Code (Giấy nhận diện) để phương tiện được ưu tiên, lưu thông nhanh chóng qua các chốt kiểm soát dịch tại các địa phương.
 
Việc cấp mã QR Code này không phải là điều kiện kinh doanh, không phải là một loại giấy phép và hoàn toàn miễn phí. Đây là giải pháp hiệu quả trong hoạt động tổ chức giao thông, được các địa phương, doanh nghiệp, đội ngũ lái xe, người dân và các cơ quan báo chí ghi nhận.
 
Cán bộ, công chức của Tổng cục Đường bộ và Sở GTVT đã hết sức nỗ lực, phát huy tinh thần trách nhiệm, làm việc ngày đêm để kịp thời tổ chức giao thông, giải quyết những vướng mắc phát sinh đảm bảo giao thông được thông suốt. Tuy nhiên, một điều rất đáng tiếc khi đã có cá nhân vi phạm, lợi dụng để trục lợi.
 
Tổng cục Đường bộ xin gửi lời xin lỗi sâu sắc tới nhân dân và các doanh nghiệp vận tải về sự việc vừa qua. Để ngăn ngừa các hành vi tiêu cực, ngày 25/8, Tổng cục Đường bộ đã phối hợp với Viettel hoàn thiện, vận hành hệ thống cấp mã QR code hoàn toàn tự động để triển khai thực hiện.
 
Tổng cục Đường bộ cầu thị lắng nghe, tiếp thu mọi ý kiến phản ánh để hoàn thiện mọi chính sách liên quan đến lĩnh vực quản lý của Tổng cục, tăng cường hơn nữa công tác quản lý, giám sát, kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp, phòng ngừa những sai phạm, tiêu cực.

Vũ Điệp

Khởi tố nữ chuyên viên Tổng cục Đường bộ nhận tiền cấp thẻ luồng xanh

Khởi tố nữ chuyên viên Tổng cục Đường bộ nhận tiền cấp thẻ luồng xanh

Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can đối với 1 chuyên viên Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam do có liên quan việc cấp thẻ luồng xanh trái phép.