Tại cuộc họp giao ban Bộ GTVT hôm qua, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu các cơ quan tham mưu của Bộ và Ban quản lý dự án đường sắt nghiên cứu giải pháp cho các chuyên gia Trung Quốc sang Việt Nam làm việc. 

{keywords}
100 chuyên gia dự án Cát Linh - Hà Đông bị lùi lịch vì dịch virus corona

Phía Tổng thầu và Tư vấn cho biết, trước Tết có hơn 100 chuyên gia đang làm việc tại dự án đến từ nhiều tỉnh thành của Trung Quốc. Các chuyên gia đã được cho về quê nghỉ Tết Nguyên đán và theo lịch, trở lại Hà Nội vào ngày 1/2.

Thế nhưng mới đây, Tổng thầu và Tư vấn giám sát xin lùi lịch đến sau 8/2 cho số chuyên gia trở lại làm việc do dịch viêm phổi Vũ Hán, Chính phủ Trung Quốc hạn chế công dân xuất cảnh.

Hiện các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc đang bị hạn chế do phòng dịch virus corona, do vậy việc đi lại của các chuyên gia từ các thành phố của Trung Quốc đến Việt Nam cũng bị hạn chế.

Để đáp ứng tiến độ dự án, Ban quản lý dự án Đường sắt đã đề nghị Bộ GTVT có văn bản đề nghị Bộ Y tế và các đơn vị liên quan hướng dẫn thủ tục để nhân sự của Tổng thầu EPC và Tư vấn giám sát được nhập cảnh thuận lợi, kịp thời và đảm bảo không để dịch xâm nhập Việt Nam.

Thứ trưởng Đông cho biết, đến 9/2 phía Trung Quốc mới có thông báo tiếp theo về việc có cho công dân xuất cảnh hay không. Trường hợp các chuyên gia được phía Trung Quốc cho xuất cảnh, khi sang Việt Nam cũng phải kiểm soát chặt chẽ việc phòng dịch với những người này.

Chi tiết về nữ nhân viên khách sạn ở Nha Trang bị nhiễm virus corona

Chi tiết về nữ nhân viên khách sạn ở Nha Trang bị nhiễm virus corona

Nữ nhân viên lễ tân khách sạn L.T.T.H chính là người đã tiếp nhận, xếp phòng cho 2 cha con người Trung Quốc nhiễm virus corona.

Vũ Điệp