Sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, chuyên cơ chở ông Donald Trump sẽ di chuyển về khu VIP. Tại đây, ông Trump sẽ lên ô tô riêng về trung tâm Hà Nội.

Như đối với các nguyên thủ đến Việt Nam, 5 phút trước khi máy bay hạ cánh, Cảng hàng không sẽ dành riêng đường cất hạ cánh đã được xác định để phục vụ chuyên cơ của Tổng thống Donanld Trump.

Ngay khi máy bay hạ cánh và thoát ly khỏi đường băng thì đường cất hạ cánh trở lại hoạt động bình thường và dành riêng đường lăn, khu vực sân đỗ đã được xác định để phục vụ chuyên cơ.

Đường lăn chỉ được phép trở lại hoạt động bình thường sau khi chuyên cơ đã lăn vào khu vực sân đỗ. Đối với chuyến bay đi, vị trí đỗ của chuyên cơ được bảo vệ và cách ly từ thời điểm máy bay vào vị trí để thực hiện các công việc chuẩn bị.

5 phút trước khi chuyên cơ lên đường cất hạ cánh, cơ sở điều hành bay dành riêng đường cất hạ cánh. 

{keywords}
Chuyên cơ chở thống Mỹ dự kiến sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài chiều 26/2

Kiểm soát viên không lưu phục vụ chuyến bay chuyên cơ được lựa chọn phải là người có trình độ nghiệp vụ và kinh nghiệm xử lý tốt các tình huống bất trắc khi điều hành bay. Kiểm soát viên không lưu có thời gian điều hành hoạt động bay tại các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu liên tục từ 3 năm trở lên, đồng thời không mắc các sai phạm gây uy hiếp an toàn bay trong 12 tháng trước đó.

Trong thời gian phục vụ chuyến bay chuyên cơ, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không phối hợp với công an địa phương thiết lập các chốt kiểm soát tại các đường ra, vào và khu vực công cộng của cảng hàng không, sân bay.

An ninh sân bay Nội Bài thắt chặt thế nào trước thượng đỉnh Mỹ-Triều?

An ninh sân bay Nội Bài thắt chặt thế nào trước thượng đỉnh Mỹ-Triều?

An ninh sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội được triển khai mức cao nhất để đón chuyên cơ của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Vũ Điệp