Chuyến bay mang số hiệu VN5571 của Vietnam Airlines khởi hành từ Đài Bắc (Đài Loan) đã hạ cánh an toàn tại sân bay Đà Nẵng lúc 13h20.

Đây là chuyến bay trọn gói đưa công dân Việt Nam về nước theo hình thức tự chi trả toàn bộ chi phí, đánh dấu bước tái khởi động bay thương mại quốc tế của Vietnam Airlines sau thời gian tạm dừng khai thác do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Chuyến bay được Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay Airbus A321, chở hơn 200 hành khách là công dân Việt Nam.

{keywords}
Hơn 200 hành khách từ Đài Bắc về Việt Nam trên chuyến bay Vietnam Airlines trưa 25/3

Hành khách đều phải đáp ứng các thủ tục phòng, chống dịch bệnh vô cùng nghiêm ngặt như: Có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp realtime PCR của cơ quan y tế có thẩm quyền trong vòng 3 ngày trước khởi hành, xác nhận về địa điểm cách ly tại Việt Nam, cài đặt ứng dụng theo dõi tiếp xúc, khai báo y tế…

Sau chuyến bay, hành khách tiếp tục được xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Việt Nam. Nếu có kết quả dương tính, hành khách sẽ được chuyển đến cơ sở y tế để cách ly, chăm sóc theo quy định hiện hành.

Nếu âm tính, những người này sẽ được cách ly tại khách sạn đã đăng ký và được xét nghiệm lần hai vào ngày thứ 6 kể từ ngày nhập cảnh hoặc ngay khi có biểu hiện nghi ngờ...

Nếu kết quả xét nghiệm lần hai âm tính, hành khách được phép di chuyển về nơi cư trú, tự cách ly đến khi đủ 14 ngày và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Đối với phi hành đoàn, toàn bộ thành viên sau khi trở về Việt Nam cũng được kiểm tra sức khỏe và tổ chức cách ly. Máy bay được phun khử khuẩn toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thầy giáo lái xe biển xanh bị tố hành hung người đi đường ở Thái Bình

Thầy giáo lái xe biển xanh bị tố hành hung người đi đường ở Thái Bình

Giáo viên Trường Trung cấp nghề GTVT Thái Bình bị tố điều khiển xe biển xanh hành hung người đi đường do va chạm.

Vũ Điệp